Hội nghị các Đại Chủng Viện tại Việt Nam

Hội nghị các Đại Chủng Viện tại Việt Nam

Hội nghị các Đại Chủng Viện Việt Nam do Ủy Ban Giáo Sĩ và Chủng Sinh thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tổ chức đang diễn ra tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc từ ngày 4 đến 9/7/2011. Hội nghị qui tụ 49 tham dự viên gồm các Giám Đốc và Giáo sư của 8 Đại Chủng Viện trên toàn quốc, dưới sự chủ tọa của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Chủ tịch UB GS&CS. Đại biểu của Phan Thiết gồm có Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám Đốc, Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Phó Giám Đốc Chủng viện Thánh Nicôla, Cha Gioan Trần Văn Thức, Linh hướng ĐCV Xuân Lộc.

Hội nghị dành đa số thời gian để hội thảo, sau khi lắng nghe tổng kết báo cáo của các Đại Chủng Viện, về những điểm then chốt của việc đào tạo linh mục qua các chiều kich nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ, đặc biệt nhấn mạnh đến việc đồng hành thiêng liêng trong Chủng viện. Mục đích của Hội nghị là “định hướng cho Năm Tu đức theo Hội Đồng Giám Mục Việt Nam”. Theo đó, trước hết xác định tầm quan trọng và mục tiêu chính yếu của Năm Tu đức, về động lực ơn gọi, về việc đào tạo những khả năng thích hợp về nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ, cuối cùng đưa ra những tiêu chuẩn lượng giá trong Năm Tu đức.

Hội nghị cũng được cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Thư Ký UB GS&CS, thông tin về Ratio Đào tạo Linh Mục tại Việt Nam, đã được HĐGMVN chấp nhận, Bộ Giáo Dục Công Giáo trả lời với 5 yêu cầu bổ túc và đồng thời phê chuẩn. Hy vọng qua Hội nghị này, Chủng Viện Thánh Nicôla sẽ có những thích ứng đáng kể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top