Học sinh chọn Kinh Thánh làm khẩu hiệu

Học sinh chọn Kinh Thánh làm khẩu hiệu

Một linh mục Indonesia muốn học sinh chọn một câu Kinh thánh làm khẩu hiệu cho cuộc đời của các em và học thuộc lòng nó.

Linh mục Agustinus Nunung Wuryantoko, chủ tịch Ủy ban Kinh thánh hạt đại diện Yogyakarta, đã trình bày ý tưởng của mình với khoảng 200 giáo viên tại hội thảo giáo dục nghiên cứu Kinh thánh ở trung tâm Java.

“Hãy để học sinh của các thầy cô chọn bất kỳ câu Kinh thánh nào. Với sự hướng dẫn của các thầy cô, hãy bảo các em viết câu Kinh thánh các em chọn lên một tờ giấy, rồi trang trí và đặt vào khung. Hãy bảo các em đặt khung đó ở nơi có thể nhìn thấy” – ngài nói.

“Hãy để các câu Kinh thánh này trở thành khẩu hiệu của các em, để các em nhớ tới già.”

Ngài cho biết ý tưởng này được truyền cảm hứng bởi Shema, một thông lệ xưa của người Do Thái.

Ngài nói: “Người Do Thái có truyền thống làm Shema. Đó là một chiếc hộp nhỏ đựng một câu tuyên bố hiệp nhất tuyệt đối với Thiên Chúa. Chiếc hộp nhỏ này phải được cột trên tay hay trán. Trẻ em Do Thái buộc phải làm Shema và nhớ câu nói đó.”

Anastasia Astuti, dạy học tại trường Tiểu học Banguntapan của nhà nước ở Bantul, nói ý tưởng của vị linh mục mang tính thực tế. Bà nói: “Tôi chắc chắn rằng nếu việc làm này trở thành phong trào, nó sẽ mang lại kết quả cụ thể. Học sinh sẽ không chỉ đạt được điểm tốt mà còn có được nhiều giá trị trong đời sống hơn.”

Hội thảo được tổ chức bởi Nhà xuất bản Kanisius và Ban Hướng dẫn Cộng đoàn Công giáo Yogyakarta (Bimas Katolik), nhân kỷ niệm Tháng Kinh thánh, tháng 9.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top