Hoạt động của Caritas Việt Nam

Hoạt động của Caritas Việt Nam

Hoạt động của Caritas Việt Nam

CARITAS VIỆT NAM – Vào ngày 18-08-2009 Đức Ông Robert Vitillo, Chủ tịch CHAN (Catholic HIV/ AIDS Network) thuộc Caritas Internationalis, cha Gioan B. Phương Đình Toại, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, ông Đỗ Văn Lộc đã đến thăm và tìm hiểu mục vụ HIV/AIDS của Caritas Giáo phận Bà Rịa. Chương trình hoạt động truyền thông HIV/AIDS đang tiến triển rất tốt đẹp qua việc phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các khoá tập huấn nhằm đào tạo nhân lực hoạt động trong mạng lưới Bác ái Xã hội Caritas tại các Giáo xứ và trong các đoàn thể. Trong chuyến đi này đoàn đã thăm Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm và Đức cha Chủ tịch Cartias Việt Nam Đaminh Nguyễn Chu Trinh (Xuân Lộc).

Ngày 19-08-2009 đoàn tiếp tục đến thăm và tìm hiểu mục vụ HIV/AIDS tại giáo phận Cần Thơ do cha Phanxicô Phan Văn Triêm phụ trách. Hoạt động chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và các cơ quan y tế địa phương đặc biệt trong việc chôn cất người HIV/AIDS qua đời.

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập (20-08-2009) nhà mở Phục Sinh tại Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn đi thăm và dâng Thánh lễ Tạ Ơn. Cùng đi với cha Tổng thư ký Antôn còn có ông Đỗ Văn Lộc. Hiện nay có 8 bạn thanh niên đang được điều trị tại đó. Được sự giúp đỡ của các ân nhân, nhà mở Phục Sinh đang xúc tiến việc chăn nuôi gà để tăng thêm nguồn kinh phí nâng cao đời sống của những thành viên. Đây cũng chính là một phương pháp lao động trị liệu giúp người nghiện trong quá trình phục hồi và hội nhập với cộng đồng.  

VP. Caritas Việt Nam

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top