Hoa Kỳ: Đại hội Giáo lý 2011 tại Tổng giáo phận Los Angeles

Hoa Kỳ: Đại hội Giáo lý 2011 tại Tổng giáo phận Los Angeles

Đại hội Giáo lý 2011 do Tổng giáo phận Los Angeles, Hoa Kỳ vừa kết thúc hôm qua, 20-03-2011. Đây là Đại hội hằng năm, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Anaheim.

Trong 49 năm qua (1962 – 2011), Đại hội Giáo lý đã tổ chức được 280 cuộc hội thảo về nhiều lĩnh vực khác nhau của hoạt động dạy giáo lý: sư phạm giáo lý, tìm hiểu Thánh kinh, linh đạo, âm nhạc, phát triển nhân cách…

Đại hội năm nay diễn ra từ ngày 17 đến 20 tháng 3 với chủ đề “Vững tâm... Tin tưởng!”

Nữ tu Edith Prendergast, RSC, Giám đốc Văn phòng Giáo lý giải thích về chủ đề này: Chủ đề “Vững tâm... Tin tưởng!” đưa chúng ta vào tình yêu vô hạn của một Thiên Chúa luôn trung thành đồng hành với chúng ta, giúp chúng ta vững vàng khi gặp thử thách, và dẫn đưa chúng ta đến nguồn bổ dưỡng và đổi mới.

Tiên tri Giêrêmia ví người biết tin tưởng như cây trồng ven bờ nước, không sợ hãi gì ngay cả trong những năm hạn hán. Rễ cây được đất tốt dưỡng nuôi, lớn lên và tăng trưởng suốt bốn mùa.

Suy tư từ hình ảnh này, chúng ta tin rằng nếu chúng ta cắm rễ vào miền đất phong phú của sự hiện diện của Thiên Chúa, nếu chúng ta quy chiếu vào một sức mạnh lớn hơn chính chúng ta, chúng ta cũng được triển nở và lớn lên qua các mùa của bóng tối cũng như ánh sáng”.

Đại hội năm nay có gần 37 ngàn người tham dự, với 193 diễn giả từ nhiều quốc gia, trong đó có Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, giám mục Ban Mê Thuột.

Trong 4 ngày Đại hội, các tham dự viên đã hội thảo về 10 công trình giáo lý của các tác giả: Judy McDonald, Tony Ricard, Ronald Rolheiser, Richard Rohr, OFM, Richard Fragomeni, Terry Hershey, Tony Alonso, Liam Lawton, James Martin, SJ.

Một trong những hoạt động có sức thu hút lớn của Đại hội là những cuộc trao đổi trực tiếp với các nhân vật giàu kinh nghiệm về hoạt động dạy giáo lý, như: Đức TGM José Gomez, các linh mục Robert Barron, Richard Leonard, SJ, Domingo Rodriguez, nữ tu Glenda Hernandez, các nhà sư phạm Char Wenc, Victor Valenzuela, Pedro Rubalcava…

Đức TGM José Gomez đã chủ tế các Thánh lễ khai mạc và bế mạc Đại hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top