Hiện trường Linh địa La Vang trong công tác chuẩn bị ngày 10/11/2010

Hiện trường Linh địa La Vang trong công tác chuẩn bị ngày 10/11/2010

Hiện trường Linh địa La Vang trong công tác chuẩn bị ngày 10/11/2010

Không đầy hai tháng nữa, vào các ngày 4, 5, 6 tháng 1 năm 2011, Trung tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, thuộc Tổng Giáo Phận Huế, nằm trên địa bàn tỉnh Quảng trị, sẽ long trọng cử hành Đại lễ Bế mạc Năm Thánh 2010 Giáo Hội Công giáo Việt Nam và Đại Hội Đức Mẹ La Vang lần thứ 29.

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã giao cho 6 Giáo phận thuộc Giáo Tỉnh Miền Trung tổ chức lễ này, trong đó, đơn vị chủ nhà và chủ động điều phối công việc tổ chức là Tổng Giáo Phận Huế. Dự kiến sẽ có Đức Hồng Y Đặc sứ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, Đức Hồng Y Tổng Trưởng Thánh Bộ Truyền Giáo, các vị khách quý, khoảng 1000 Linh mục và 3000 tu sĩ nam nữ, chừng 300.000 giáo dân trong và ngoài nước sẽ về tham dự biến cố lớn lao này.

Công việc chuẩn bị cho ngày đại lễ đang tất bật, khẩn trương, cộng với thời tiết khắc nghiệt vốn có của miền Trung xứ Huế mưa dầm gió bấc, nên càng thêm khó khăn cho mọi khâu tu bổ và kiến thiết xây dựng. Điều đáng lo ngại là hai con đường huyết mạch dẫn vào Trung tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang đang dang dở, dưới những cơn mưa dầm rả rích đêm ngày, làm cản trở không ít tiến độ thi công.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì hiện nay, sáng ngày 10/11/2010, con đường ngắn nhất đi về Trung tâm La Vang dài khoảng 2km thuộc địa giới thôn La Vang thượng, (trước khi đến cây cầu Thạch Hãn trên quốc lộ 1) tất cả công trình đã hoàn thành được khoảng 500 mét, lát nhựa, rất thông thoáng, rất bề thế, tính từ Cổng Trung tâm Đức Mẹ La Vang. Đoạn còn lại đang được các xe xúc đất, xe chở đất, và công nhân ráo riết san lấp mặt bằng, tiến hành những công đoạn còn lại, hy vọng sẽ sớm hoàn tất và đưa vào xử dụng kịp thời trong 3 ngày đại lễ bế mạc trọng đại có một không hai này! Đây là nỗi ước mơ của tất cả mọi tín hữu hành hương vì như lời Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Huế thông tin tại La Vang ngày 14/8/2010 sau Thánh Lễ Đức Mẹ Lên Trời Hồn Xác, rằng: "Mọi tín hữu đều ước mong hai con đường dẫn vào La Vang được mở rộng, để xe lưu thông hai chiều một cách dễ dàng" (Ban Truyền Thông TGP Huế - Ngày đăng: 16/08/2010).  

Chúng tôi cũng ghi nhận thêm một điều đáng quan tâm nữa là con đường hành lang bao quanh khu vực Trung tâm Đức Mẹ La vang đang rất lầy lội, băm nát, trơn trợt rất khó khăn cho việc đi lại và xe cộ lưu thông. 
             Lễ đài đã tạm xong phần nền, chờ lợp mái che nữa là hoàn tất, nơi sẽ tổ chức các phần nghi lễ chính trong Đại lễ Bế mạc Năm thánh. Tuy nhiên khoảng sân rộng mênh mông phía trước lễ đài dành cho giáo dân tham dự Thánh lễ và các chương trình chắc chắn phải gia cố thêm nữa, sao cho dễ dàng thoát nước khi gặp những cơn mưa lớn và cứng nền, để việc di chuyển dễ dàng, góp phần làm cho đại lễ diễn ra trong vòng trật tự và  trang nghiêm. 
 
Một số nhà "tạm" làm nơi ăn chốn ở cho các đoàn khách cũng đã gần hoàn chỉnh.   
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại từ sáng hôm nay (10.11.2010) trong nỗi ước mơ ngày về bên Mẹ sẽ vô cùng thông thoáng dễ chịu với hai con đường chính tuôn về Đền thánh Mẹ La Vang, một từ phía Bắc vào và một từ phía Nam ra, thật rộng rãi thênh thang, để đoàn con cái Mẹ từ khắp cùng thế giới mở hội tưng bừng với những sãi chân dài nhanh nhảu tiến về đền thánh Mẹ, râm ran lời kinh Kính mừng đầy cảm mến tin yêu và hy vọng! 
Ban Thông Tin Lễ Bế Mạc Năm Thánh
 -------------------------------------------------------------
 Xin nhắc lại: Để  ngày Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 và  Đại Hội Hành Hương Đức Mẹ La Vang Lần Thứ 29 diễn ra tốt đẹp, thuận tiện và trang nghiêm, Ban Truyền Thông của TGP Huế sẽ đưa lên Website tại địa chỉ: http://tonggiaophanhue.net - trong Danh Mục: LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH 2010  mọi thông tin cần thiết và cập nhật liên tục.
Xin quý độc giả vui lòng theo dõi, phổ biến các thông tin về Đại lễ Bế mạc Năm Thánh. Xin chân thành cám ơn quý vị.
                               Xin mời xem thêm một số hình ảnh về công tác chuẩn bị được ghi lại vào ngày 10/11/2010:
 
 
 
 
 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top