Hãy yêu mến và cứu lấy người trẻ

Hãy yêu mến và cứu lấy người trẻ

Hãy cứu lấy giới trẻ, hãy yêu mến giới trẻ theo gương Cha Thánh Don Bosco – là thông điệp Đức giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ gửi đến khoảng 8.000 người tham dự thánh lễ dành cho giới trẻ nhân dịp hành hương Thánh quan Don Bosco hôm 20-1.

Vị giám mục 65 tuổi trong bài giảng lễ nhấn mạnh: “Cuộc hành hương Thánh Don Bosco là tiếng chuông cảnh báo cho thế giới rằng hãy cứu lấy người trẻ, cách riêng là giới trẻ bị bỏ rơi, vì các em là tương lai của thế giới, của đất nước, của giáo hội và xã hội.”

Đức Cha Đệ nói rằng giới trẻ ngày nay có đời sống tinh thần và vật chất phong phú hơn, năng động hơn, nhưng sống ích kỷ, chạy theo đồng tiền, sống bất cần đời, phạm pháp và sống dễ dãi trong tình yêu.

Ngài mời gọi cộng đoàn “hãy áp dụng phương pháp giáo dục dự phòng của Don Bosco là đức ái, lý trí và lòng yêu mến giới trẻ, hầu giúp người trẻ sống tốt, tránh thói hư tật xấu.”

Vị giám mục coi sóc giáo phận Thái Bình cũng lưu ý Giáo hội cần lưu tâm đến việc dự phòng hôn nhân cho người trẻ, hầu giúp người trẻ chăm chỉ học hành và lao động, để họ ý thức việc chuẩn bị tương lai cho con cái họ trong tương lai.

Kết thúc thánh lễ, linh mục giám tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng cũng có lời nhắn nhủ: “Cha cám ơn chúng con rất nhiều, vì chúng con đang sống và làm việc với những người đang tiếp nối công việc của cha Don Bosco, các anh em Saledieng bên cạnh chúng con. Chúng con hãy đem niềm vui và sức trẻ của chúng con để phục vụ giáo hội, phục vụ những người nghèo trong xã hội, nhất là những người bạn trẻ khác nghèo hơn và yếu kém hơn chúng con.”

Gioan Baotixita Nguyễn Chí Hiếu cho biết em đặc biệt yêu mến Cha Thánh Don Bosco. “Em đọc nhiều câu chuyện về ngài và biết ngài yêu mến người trẻ.”

Cậu sinh viên mới tốt nghiệp Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM nói rằng sau khi xin được việc làm, em sẽ xin vào giáo lý viên và dạy giáo lý cho thiếu nhi ở giáo xứ Lạc Quang, nơi em đang ở trọ.

Chị Maria Nguyễn Thị Ánh, giáo dân giáo xứ Xuân Hiệp, nói rằng chị vui mừng trước sự kiện Thánh Quan Don Bosco đến Việt Nam.

Theo bà mẹ của 4 người con, “Cha Thánh đến đây là dịp để người trẻ biết rõ lòng yêu mến giới trẻ của ngài dành cho họ. Tôi hy vọng đây là lời cảnh tỉnh giúp người trẻ luôn tỉnh thức tự bảo vệ mình trước những cám dỗ thường ngày và biết sống bác ái với những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em nghèo.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top