Hai người Úc phổ biến sùng kính Lòng Thương Xót Chúa

Hai người Úc phổ biến sùng kính Lòng Thương Xót Chúa

Hai người Úc đã viếng thăm 15 giáo phận ở Ấn Độ hơn 15 năm qua để phổ biến việc sùng kính Lòng Thương Xót Chúa.

Một người là Joy Hunt nói với ucanews.com hôm 29-12 rằng họ nhận được hưởng ứng tích cực tuyệt vời từ các giáo phận họ viếng thăm.

Người thứ hai là Ian Gaudy nói người dân thể hiện “sự quan tâm sâu sắc” trong các buổi nói chuyện và cầu nguyện.

Hunt và Gaudy là thành viên của các Hội Liên hiệp Đức Mẹ, một phong trào giáo dân đặt trụ sở ở Melbourne. Họ còn là sứ giả về việc làm sùng kính Đức Mẹ và Lòng Thương Xót Chúa.

Hôm 29-12, họ nói chuyện với tu sĩ và giáo sĩ của Tổng Giáo phận Calcutta. Hai người còn nói chuyện với giáo dân của ba giáo xứ và người Công giáo trong tổng giáo phận Krishnagar gần đó.

Hunt tham gia sứ vụ này 22 năm qua, nói các sứ giả này chỉ viếng thăm một quốc gia theo lời mời của các giám mục địa phương.

Bạn của chị là Gaudry tham gia sứ vụ này cách đây 18 năm, cho biết họ đã viếng thăm hầu hết các Đại Chủng viện ở Ấn Độ để nói chuyện với các chủng sinh.

Nhóm này không có kế hoạch rõ ràng đi viếng thăm 164 giáo phận ở Ấn Độ nhưng tùy cơ ứng biến.

Ông nói: “Nếu chúng tôi nhận được lời mời, chúng tôi sẽ tiếp tục viếng thăm các giáo phận khác nữa.”

Gaudry còn giải thích mục đích chính của việc họ viếng thăm là giới thiệu Chúa Giêsu thông qua việc làm sùng kính Lòng Thương Xót Chúa, đưa người ta trở lại với các bí tích và giúp họ cảm nghiệm quyền năng của Thiên Chúa.

Claire Fernandez, thành viên ban tổ chức, nói việc làm sùng kính Lòng Thương Xót Chúa bắt đầu tại Kolkata cách đây 15 năm.

Fernandez và chị của chị quản lý Trung tâm Lòng Thương Xót Chúa ở Kolkata, nơi phân phối sách về việc làm đạo đức này và hướng dẫn các giáo phận cách cử hành Lễ kính Lòng Thương Xót Chúa.

Chị nói Đức Tổng Giám mục về hưu Henry D’Souza của Calcutta ủng hộ việc làm đạo đức này và tuyên bố đây là lễ trọng ở Ấn Độ ngay cả trước Rôma.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top