Gp. Thanh Hóa: Thánh lễ trao tu phục cho tân Chủng sinh

Gp. Thanh Hóa: Thánh lễ trao tu phục cho tân Chủng sinh

Vào lúc 5h sáng ngày 30/07/2011, tại Nhà nguyện Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, đã diễn ra Thánh lễ làm phép và trao áo dòng cho 23 tân Chủng sinh của giáo phận. Thánh lễ do Đức Cha Giuse chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban Ơn gọi; Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, Quản lý TGM; Cha Phêrô Phạm Hữu Hiếu; quý Thầy Phó tế và tất cả các Chủng sinh, Ứng sinh của giáo phận, quý Sơ...

Sau bài Tin Mừng, Đức Cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, nhất là với 23 anh em tân Chủng sinh của giáo phận. Đức Cha chia sẻ: “Cuộc đời là một cuộc hành trình, và cuộc đời theo đuổi Ơn gọi cũng là một cuộc hành trình. Chúng con, những Ứng sinh hôm nay được chọn lên hàng Đại chủng sinh của giáo phận Thanh Hóa. Kể từ đây đời chúng con bước sang một trang mới, chúng con phải thay đổi cách sống để xứng với ơn mình nhận lãnh. Cả giáo phận đang đặt kỳ vọng vào chúng con, chúng con hãy can đảm bước lên…”

Sau bài giảng, Cha Giuse Vũ Thanh Long, Chủ tịch UBƠG đã giới thiệu lên Đức Cha và cộng đoàn danh sách 23 tân Chủng sinh. Trong đó, có 2 Thầy gia nhập Đại chủng viện Các Thánh Tông Đồ (bên Hoa Kỳ); 3 Thầy nhập Đại chủng viện Thánh Giuse (giáo phận Xuân Lộc) và 18 thầy gia nhập Đại chủng viện Vinh Thanh. Tiếp đến, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép và trao áo dòng cho các tân Chủng sinh.

Để tỏ tình hiệp thông và đón nhận những người anh em mới vào hàng Đại chủng sinh, bằng cử chỉ yêu thương, quý Thầy lớp trên đã tiến lên giúp mặc áo dòng và bắt tay chúc mừng các tân Chủng sinh.

Vẫn biết rằng chiếc áo không làm nên thầy tu, nhưng nó sẽ là đôi cánh giúp quý Thầy bay cao lên trong đời sống nhân đức của người mục tử tương lai, dấn thân vì Chúa và tha nhân.

Cầu chúc các tân Chủng sinh luôn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong hành trình theo đuổi Ơn gọi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top