Gp. Thái Bình: Các thầy K.04 kết thúc dịp tĩnh tâm

Gp. Thái Bình: Các thầy K.04 kết thúc dịp tĩnh tâm

Sáng nay 24/06/2011, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ cùng với quí cha trong Ban Giám đốc và các thầy chủng sinh dâng Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Baotixita tại nhà nguyện Chủng viện Thánh Tâm - Mỹ Đức. Đây cũng là Thánh lễ bế mạc tuần tĩnh tâm của các thầy khoá 2004 – 2011 để chuẩn bị lãnh nhận thừa tác vụ Phó tế. Cũng trong Thánh lễ này, các thầy K.04 dâng đơn lên Đức Giám mục Giáo phận, xin gia nhập hàng giáo sỹ trong tác vụ Phó tế, đánh dấu một khởi đầu tốt đẹp trong cuộc đời dâng hiến.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Giáo phận Thái Bình hiện có 67 chủng sinh theo học tại 2 Chủng viện, trong số đó có 10 thầy vừa mãn trường tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội. Được biết sau dịp tĩnh tâm này, các thầy K.04 sẽ lãnh nhận thừa tác vụ Phó tế vào ngày 01/07/2011.

Trong bài giảng Lời Chúa hôm nay, Đức Cha Phêrô nhấn mạnh tới nhân đức của Thánh Gioan Tiền hô: tự nguyện từ bỏ ý riêng để làm chứng cho sự thật. Cũng từ gương sáng của thánh nhân, Đức cha mời gọi các anh em chủng sinh hãy can đảm chặt ý riêng của mình để có thể hiến dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa. Ngài nói: “Chỉ có tình yêu đáp trả Chúa Kitô, chúng ta mới can đảm đi vào trong con đường dâng hiến như Thánh Gioan Baotixita đã đi: sẵn sàng bị chặt đầu để bảo vệ chân lý, bảo vệ sự thật”.

Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Baotixita đã kết thúc, nhưng niềm hi vọng to lớn của Giáo phận được mở ra khi cánh đồng Truyền giáo chuẩn bị được cấp thêm nhiều thợ gặt lành nghề.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top