Gp. Phan Thiết: Nghi thức tiếp nhận 18 thầy sắp lãnh chức Phó tế

Gp. Phan Thiết: Nghi thức tiếp nhận 18 thầy sắp lãnh chức Phó tế

Thánh lễ và các nghi thức diễn ra sốt sắng. Ngôi nhà nguyện bé nhỏ của Chủng Viện Thánh Nicôla, mới hôm nào rộn ràng đón bước chân của những tân chủng sinh ngỡ ngàng bắt đầu trong đời sống tập tu, hôm nay vui mừng chứng kiến 18 Đại Chủng Sinh trưởng thành mạnh dạn tuyên xưng Đức Tin và được tiếp nhận vào hàng Giáo sĩ. Nghi thức được mở đầu với Kinh Cầu Chúa Thánh Thần.

Là người đi trước với bề dày kinh nghiệm sống chức thánh, cha Phêrô nhắn gởi đến 18 ứng sinh vài điều mà một linh mục phải luôn tâm niệm trong đời phục vụ. Trước tiên, sau nghi thức tiếp nhậnhôm nay, quý thầy chính thức thuộc về Giáo phận Phan Thiết, sẽ tậm tâm phục vụ cho giáo phận, cùng luôn ý thức sống sự hiệp nhất với Đức Giám Mục và linh mục đoàn Giáo phận Phan Thiết. Khi đã quyết định chọn Chúa là phần gia nghiệp của đời mình, người linh mục phải thật sự khiêm tốn, phải chấp nhận để Chúa lớn lên còn tôi phải nhỏ lại; Phải gắn bó mật thiết với Chúa và vun trồng ơn gọi của mình qua đời sống cầu nguyện, qua những giờ Chầu Thánh Thể và năng cử hành cùng tham dự các Bí tích; Tiếp đến là không ngừng trau dồi các nhân đức nhân bản và đối thần.

Sau bài chia sẻ, các thầy được xướng tên tiến đến trước mặt linh mục đại diện Đức Giám Mục Giáo phận trả lời phần thẩm vấn và tuyên tín. Tiếp theo, linh mục chủ tế dâng lời cầu nguyện và đại diện tiếp nhận thỉnh nguyện của các thầy xin gia nhập vào hàng giáo sĩ của Giáo phận Phan Thiết.

Nghi thức Tuyên xưng đức tin và Nghi thức tiếp nhận vào hàng giáo sĩ là những nghi thức phụng vụ quy định thực hiện trước khi ứng sinh lãnh nhận chức phó tế. Trước đó, quý thầy đã có thời gian tĩnh tâm và học hỏi tại TGM để chuẩn bị tâm hồn và những điều cần thiết cho sứ vụ mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top