Gp. Pangkal Pinang: Công nghị đề ra tầm nhìn và sứ mạng mới

Gp. Pangkal Pinang: Công nghị đề ra tầm nhìn và sứ mạng mới

Giáo phận Pangkal Pinang ở tỉnh Bangka-Belitung vừa bế mạc công nghị giáo phận lần hai hôm thứ hai sau khi đề ra tầm nhìn và nhiệm vụ mới cho 10 năm tới.

“Công nghị đưa ra nhiều khuyến nghị và chúng ta có thể dựa vào đó để triển khai công việc của giáo phận này” – Đức Giám mục dòng Ngôi Lời Hilarius Moa Nurak của Pangkal Pinang phát biểu trong Thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Thánh Giuse ở Pangkal Pinang.

Thánh lễ bế mạc công nghị diễn ra từ ngày 2-8/8, có sự tham dự của 160 linh mục và đại diện đến từ cả 14 giáo xứ trong giáo phận.

Theo vị giám chức, những khuyến nghị này nói đến tầm nhìn cho tương lai, chiến lược truyền giáo và kế hoạch hành động.

Về tầm nhìn, giáo phận đã chọn những người theo Chúa được Thiên Chúa Ba Ngôi truyền cảm hứng trở thành một Giáo hội thông phần.

“Một Giáo hội thông phần gồm ba yếu tố là lấy Đức Kitô làm trung tâm đời sống, phát triển cộng đoàn và thực hiện sứ mệnh của Đức Kitô” – Đức cha Nurak nói.

Ba yếu tố này chỉ có thể thực hiện được thông qua các cộng đoàn Giáo hội cơ bản, là nơi người Công giáo có thể chung sống với nhau trong các cộng đoàn nhỏ, ngài nói thêm.

Công nghị còn đề ra ít rất 16 nhiệm vụ. Trong đó đặc biệt chú ý thật sự nghiêm túc đến các vấn đề sinh thái bằng cách thành lập ủy ban bảo vệ môi trường.

“Các vấn đề môi trường quan trọng vì giáo phận này trông coi các tỉnh đảo Bangka-Belitung và Riau, nơi có hàng ngàn đảo đẹp” – ngài nói thêm.

Ngài nói khai thác thiếc trên tỉnh đảo Bangka-Belitung và khai thác bauxit trên quần đảo Riau đã để lại hậu quả tàn phá môi trường.

Một nhiệm vụ khác liên quan đến quản lý ngân khố Giáo hội.

“Đây cũng là điều mà tôi sẽ chú ý đến. Ở nhiều nơi trong giáo phận có những vấn đề về quản lý ngân khố trong đó có kiểm kê và tham nhũng” – ngài nói.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top