GP. Mỹ Tho: Thương tiếc một người cha

GP. Mỹ Tho: Thương tiếc một người cha

Sáng ngày 14/01/2011, vào lúc 9 giờ, tại nhà thờ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã diễn ra Thánh lễ an táng cha Giuse Bùi Văn Hoàng, Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Mỹ Tho, Chánh Sở Giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình.
Thánh lễ do Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận, chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ, có sự tham dự của gần 200 linh mục trong và ngoài giáo phận: hầu hết các linh mục trong giáo phận đều hiện diện đầy đủ vì là ngày cuối cùng của Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục năm 2011 của Giáo phận. Cùng với các linh mục là thân tộc và thân hữu của Cha Giuse đến từ nhiều nơi khác; đặc biệt có một linh mục từng là Cha Sở của giáo xứ quê hương của cha Giuse từ Nam Định, miền Bắc, cũng đến đồng tế thánh lễ an táng này.
Cộng đoàn tham dự Thánh lễ bao gồm đại diện các hội dòng trong và ngoài Giáo phận: Phaolô Mỹ Tho, Mến Thánh Giá Tân An, Mến Thánh Giá Chợ Quán,…; các giáo dân ở các giáo xứ nơi cha Giuse từng phục vụ như: Tràm Chim, Bình Trưng, Đông Hòa, Vĩnh Kim, Kim Sơn, Long Định 1, Bình Tạo, Nữ Vương Hòa Bình,…; các học viên của các khóa huấn luyện trong Giáo phận; linh tông, huyết tộc, thân hữu và những người đã từng quen biết cha Giuse. Số người tham dự thánh lễ khoảng 2.000 người.

Thánh lễ cử hành với bầu khí u buồn bởi sự qua đời của cha Giuse là một sự ra đi đầy bất ngờ và đột ngột, để lại không ít nỗi niềm đau xót cho người thân, cộng đoàn và tất cả những ai quen biết, yêu mến cha, cũng như sự mất mát lớn lao cho Giáo Phận Mỹ Tho; nhưng thánh lễ cũng rất trang nghiêm và sốt sắng.
                                                                     
 
Trong bài giảng thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình yêu mến tiễn biệt cha Giuse về cùng Chúa. Đức Cha nhắc lại những tháng ngày cha Giuse đã sống và làm việc tận tuỵ hết mình vì lợi ích chung của Giáo Hội, của cộng đoàn nơi Cha coi sóc; cùng sự mến phục của mọi người trước một đời sống đơn sơ khiêm nhường của cha Giuse. Bên cạnh đó, Đức Cha cũng nhắc nhở tất cả mọi người hãy vượt qua đau thương để vững tin vào Thiên chúa Tình Yêu, Đấng đã chết và đã phục sinh vinh quang để mang lại nguồn hi vọng vĩnh cửu. Tất cả những ai trung thành theo Chúa đến cùng, đều sẽ được sống lại đoàn tụ cùng nhau trong niềm vui trọn vẹn nơi Nhà Chúa.
Những huấn từ đầy xúc động của Đức Cha đã khiến cho cộng đoàn rơi lệ, nhưng đồng thời, cũng khơi lên trong lòng mỗi người một niềm vững tin vào ngày mai tươi sáng trong Chúa. Thánh lễ được cử hành với tâm tình xúc động cảm mến của mọi người đối với vị linh mục thân yêu đã ra đi.
Sau Thánh lễ, đại diện gia đình và cộng đoàn giáo xứ lên nói lời cám ơn Đức Cha và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ, và tiễn đưa Cha Giuse về nơi an nghỉ cuối cùng. Vị đại diện cũng nói rằng, trong lúc tang gia bối rối, có điều chi sơ sót, xin cộng đoàn rộng lòng tha lỗi.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 00. Rất đông quí cha, nam nữ tu sĩ, và giáo dân tham dự thánh lễ đã ra các xe được Ban Tổ Chức bố trí sẵn, và xe riêng để đưa tiễn di hài Cha Giuse về nơi an nghỉ cuối cùng tại Đất Thánh dành cho Linh mục trong giáo phận ở Giáo xứ An Đức, Khu 3, Ấp Chợ, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top