GP. Mỹ Tho: Thánh lễ ngày Quốc tế Bệnh nhân

GP. Mỹ Tho: Thánh lễ ngày Quốc tế Bệnh nhân

Vào ngày Quốc tế Bệnh nhân, sáng thứ Sáu ngày 11 tháng 02 năm 2011, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, đã cử hành Thánh lễ dành riêng cho các bệnh nhân của Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho vào lúc 9 giờ 30. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha sở Giacôbê Hà Văn Xung và hai cha phó: Gioan Baotixita Nguyễn Nhựt Cương và Phêrô Phạm Bá Đương, với sự tham dự của hơn 300 bệnh nhân thuộc các giáo xứ trong Thành phố Mỹ Tho.

Trong bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bệnh nhân cần có tâm tình trông cậy vào lòng thương xót của Chúa, can đảm chịu đựng những đau đớn mà bệnh tật gây ra trên thân xác theo thánh ý Chúa. Đức cha nhấn mạnh và mời gọi các bệnh nhân hãy luôn biết hiệp thông với sự đau khổ của Chúa Giêsu khi Ngài chịu đóng đinh trên thập giá, để có thể hiểu được phần nào mầu nhiệm của đau khổ; nhờ đó xác định lại đức tin của mình. Đức cha cũng đã khuyên các bệnh nhân không nên chán nản bi quan, nhưng “hãy luôn vui lên” vì được vinh dự hiệp thông vào đau đớn của Chúa Giêsu.

GxCToa_Thanhlechocacbenhnhan 03.jpg
Sau bài giảng, Đức Cha đã cử hành Bí tích Xức Dầu cho các bệnh nhân. Ý thức được lợi ích thiêng liêng của Bí tích Xức Dầu, có khoảng 200 bệnh nhân già trẻ đã xin lãnh nhận. Đức cha và quí cha đã đến tận nơi để ban Bí tích Xức Dầu cho các bệnh nhân này.

Sau thánh lễ, Đức cha, cha Sở và quí cha phó đích thân trao tặng những phần quà cho các bệnh nhân. Đây là hoạt động hằng năm trong chương trình mục vụ bác ái xã hội của giáo xứ Chánh Toà, nhằm thể hiện sự quan tâm chăm sóc mục vụ cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

GxCToa_Thanhlechocacbenhnhan 02.jpg

Tan lễ ra về, các bệnh nhân phấn khởi vui mừng qua những ánh mắt rạng rỡ, qua nụ cười lấn át những đau đớn thể xác mà họ đang gánh chịu. Ai cũng nhận ra trên từng khuôn mặt của các bệnh nhân sự vui mừng chan chứa hy vọng, vì họ cảm nhận sâu xa được tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho họ, sự quan tâm chăm sóc yêu thương của các mục tử.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top