GP. Mỹ Tho: Khánh thành nhà thờ Tân Hiệp

GP. Mỹ Tho: Khánh thành nhà thờ Tân Hiệp

WGPSG -- Giáo xứ Tân Hiệp thuộc Giáo phận Mỹ Tho là một giáo xứ nhỏ nhưng nhờ ơn Chúa đã xây được một ngôi Thánh đường khang trang để làm nơi cho giáo dân đến cầu nguyện và cử hành các nghi lễ phụng vụ.

Ngày 6 tháng 3 năm 2011, linh mục GB Nguyễn Tấn Sang (chánh xứ, ca sĩ, phụ trách giới trẻ Giáo phận Mỹ Tho) cùng Hội đồng Mục vụ long trong tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Cung hiến Thánh đường vừa mới hoàn thành. Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với rất nhiều hoa đẹp và bong bóng đủ màu. Giáo dân và linh mục từ thành phố Hồ Chí Minh xuống, các tỉnh miền Tây lên và cả các ca sĩ hải ngoại cũng về tham dự… làm cho ngôi Thánh đường như nhỏ lại nhưng thật rộn ràng, ấm áp.

Thánh lễ được Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ tế. Đồng tế với ngài có gần 30 linh mục thuộc hai Giáo phận Mỹ Tho và Thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 3000 giáo dân từ khắp nơi đến tham dự trong tâm tình sốt mến, tạ ơn Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Đức cha Phaolô đã nhấn mạnh đến sự vâng phục và làm theo lời Thiên Chúa.

Sau đó là nghi thức Cung hiến Thánh đường.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người được mời tham dự một bữa tiệc ở Trung tâm Văn hóa, gần nhà thờ. Bữa tiệc được giáo xứ chiêu đãi rất ngon và hấp dẫn, đó là một bữa tiệc 6 món thức ăn và một chương trình ca nhạc hoành tráng, có sự tham gia của các ca sĩ hải ngoại như: Giao Linh, Thùy Dương… và các ca sĩ trong nước như: Hiền Thục, Hoàng Hiệp.
Gần 2 giờ chiều, mọi người mới ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo, ân cần của giáo dân, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và linh mục ca sĩ GB Nguyễn Tấn Sang.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top