GP. Lạng Sơn: Chúc tết ĐTGM Giuse Ngô Quang Kiệt

GP. Lạng Sơn: Chúc tết ĐTGM Giuse Ngô Quang Kiệt

LẠNG SƠN – Trong không khí của những ngày cuối năm Âm Lịch Canh Dần 2010, chuẩn bị đón một mùa Xuân và Năm Mới, phái đoàn của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân dẫn đầu, cùng với quý Cha, đã tới Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn Nho Quan để chào thăm và chúc tuổi Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt.

Đoàn đã tới Đan viện vào hồi 9h00 sáng. Trong phòng khách của Đan viện, Đức Tổng Giám mục Giuse đã tiếp đoàn trong một bầu khí hết sức thân thiện, cởi mở và đầy tình nghĩa. Mọi người trong đoàn vui mừng khi gặp lại Đức Tổng, thấy ngài mạnh khỏe và sắc diện đã tốt hơn trước khá nhiều.

Thay mặt cho mọi thành phần Dân Chúa Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, Đức cha Giuse đã thăm hỏi và chúc Đức Tổng một mùa xuân tươi vui, một năm mới luôn mạnh khỏe, bình an trong ơn lành của Thiên Chúa. Đặc biệt, ngài tha thiết mời Đức Tổng về thăm lại giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, nơi ghi đậm bao dấu ấn của tình nghĩa, của sự hy sinh, tận tâm của Đức Tổng để làm cho hồi sinh và phát triển như ngày hôm nay.

Đức Tổng Giám mục Giuse bày tỏ niềm vui khi gặp phái đoàn của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, do Đức cha Giuse dẫn đầu cùng với quý Cha. Trong niềm xúc động, ngài đã chia sẻ những thao thức và tình cảm dành cho miền đất truyền giáo vùng biên giới này, cũng như những nơi đã in dấu chân mục tử của ngài. Từng con đường quanh co khúc khuỷu hay những hố sâu vực thẳm trên hành trình của giáo phận, từng người, từng gia đình và từng hoàn cảnh,… đều để lại trong ngài những kỷ niệm thật đáng trân trọng. Lạng Sơn – Cao Bằng luôn mãi là “mối tình đầu” trong đời mục tử của ngài.

Đức Tổng Giuse cảm ơn Đức cha Lạng Sơn và phái đoàn đã thường xuyên thăm hỏi, nhớ tới và cầu nguyện cho ngài. Dù ở nơi đâu hay trong cương vị nào, ngài vẫn luôn cầu nguyện cho Giáo hội, để xin Chúa ban bình an và sự hiệp thông yêu thương giữa lòng Dân Thánh của Người.

Đức Tổng Giuse và Đức cha Lạng Sơn cùng mỗi thành viên trong đoàn đã có hàng giờ hàn huyên tâm sự và chia sẻ với nhau về những thao thức mục vụ, những ưu tư vì lợi ích chung của Giáo hội và Giáo dân, cũng như cả những câu chuyện bên lề thật thư thái. Cũng trong buổi sáng, Đức cha Giuse và đoàn giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã chào thăm, chúc mừng năm mới tới Cha Bề Trên của Đan viện Châu Sơn.

Sau bữa cơm trưa thân mật, đầy tình gia đình, Đức cha Giuse và quý Cha Lạng Sơn chào Đức Tổng để lên đường trở về Giáo phận. Buổi gặp gỡ kết thúc trong tâm tình bịn rịn và đầy tình yêu mến.

Đức cha Giuse và quý Cha giáo phận Lạng Sơn chào thăm và chúc mừng Năm mới tới Đức TGM. Giuse
 
 
 
Cha Bề trên Đan viện Châu sơn cảm ơn.
Phái đoàn Giáo phận Lạng Sơn chào thăm và chúc mừng Năm Mới cha Bề trên đan viện Châu Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top