GP. Hải Phòng: Lễ giỗ lần thứ 12 Đức cha cố Giuse Maria Nguyễn Tùng Cương

GP. Hải Phòng: Lễ giỗ lần thứ 12 Đức cha cố Giuse Maria Nguyễn Tùng Cương

Hôm 10 tháng 3 năm 2011, Giáo phận tổ chức lễ giỗ cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Giuse Maria Nguyễn Tùng Cương. 

 

Hiện diện trong ngày lễ giỗ cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục có Đức Giám mục Giáo phận, các Linh mục, Tu Sĩ nam nữ, các Ban hành giáo và đông đảo bà con giáo dân từ các giáo xứ trong Giáo phận.

Trong bài giảng lễ, Đức Giám Mục sánh ví cuộc đời của mỗi con người giống như một sân ga. Sân ga là nơi người ta dừng chân, sân ga là nơi tiễn đưa hoặc đón người thân. Nơi dừng chân ấy người ta có niềm vui nhưng cũng có nỗi buồn. Nơi điểm dừng chân, người để lại niềm vui, người để lại những kỷ niệm buồn. Nhưng dù vui hay buồn, người lữ hành vẫn phải tiếp bước, không được phép dừng lại. Người hành khách phải trở về đích của mình.

Trong cuộc đời Đức Cố Giám Mục Giuse Maria dừng chân tại thế, có 20 năm, từ năm 1979 đến năm 1999, ngài đã dừng chân nơi Giáo phận Hải Phòng. 20 năm dừng chân, ngài phải vất vả hy sinh rất nhiều để xây dựng và phục vụ Giáo phận. 20 năm dừng chân, ngài đã để lại nơi Giáo phận nhiều kỷ niệm tốt đẹp vẫn còn lưu dấu nơi nhiều linh mục, giáo dân Hải Phòng.

Hôm nay, nhân ngày giỗ của ngài, đông đủ thành phần dân Chúa trở về nhà thờ chính tòa, nơi ngài an nghỉ, để cầu nguyện cho ngài, để ôn lại kỷ niệm tốt đẹp với ngài và nhất là để noi gương đời sống thánh thiện và hy sinh của ngài.

Nguyện xin Chúa nhân lành sớm đưa ngài về hưởng hạnh phúc trên Thiên Quốc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top