Gp. Hà Nội: Giáo hạt Chính Tòa cung nghinh Thánh Thể trong ngày Lễ Kính Mình Máu Chúa Ki-tô

Gp. Hà Nội: Giáo hạt Chính Tòa cung nghinh Thánh Thể trong ngày Lễ Kính Mình Máu Chúa Ki-tô

Chúa nhật, ngày 26 tháng 6 năm 2011, toàn thể Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Mình Máu Cực Thánh Chúa Giêsu. Hòa trong tâm tình đó, lúc 16 giờ, giáo hạt Chính Tòa Hà Nội đã cử hành thánh lễ và cung nghinh Thánh Thể Chúa tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội. Chủ tế Thánh lễ và nghi thức cung nghinh Thánh Thể là Đức Tổng giám mục Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn- vị cha chung của Tổng giáo phận Hà Nội.

Tham dự thánh lễ có Đức cha Phụ tá Lô-ren-xô Chu Văn Minh, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và giáo dân của tất cả các xứ trong giáo hạt Chính Tòa.

Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Tổng giám mục mời gọi: chúng ta sẽ đi kiệu Thánh Thể như một cuộc hẹn hò với Đức Kitô Phục Sinh tại Ga-li-lê; Ga-li-lê là ngưỡng cửa để đưa vào trong thế giới dân ngoại. Lát nữa đây, chúng ta cũng kiệu Chúa ra phía ngoài để Chúa chúc phúc cho tất cả mọi người thực hiện chương trình cứu thế của Ngài. Giờ đây, tôi mời gọi anh chị em sốt sắng tham dự thánh lễ này với tâm tình đón nhận Chúa Giêsu và đem Chúa đến cho tất cả mọi người.

Khởi đi từ niềm tin vào Mầu Nhiệm Thánh Thể, Đức Tổng giám mục đã nói trong bài giảng lễ: Để có thể tin Đức Giêsu Kitô hiện diện thật trong hình bánh và hình rượu, điều này thật khó. Nếu không có sự can thiệp và ơn của Chúa cách đặc biệt thì không ai trong chúng ta có thể dễ dàng tuyên xưng niềm tin đó. Chính Chúa cũng biết điều này nên hàng ngàn năm lịch sử, Chúa Giêsu đã chuẩn bị từng bước, từng bước và khi đến giờ Ngài cầm lấy bánh và nói, này là Mình Ta các con hãy cầm lấy mà ăn...

Từ hành trình dân Chúa đi trong hoang địa suốt 40 năm từ Ai Cập tới đất hứa, họ phải trải qua rất nhiều thử thách để thanh luyện niềm tin và sự cứng đầu; cho đến việc Chúa Giêsu làm phép lạ cho bánh từ Trời rơi xuống, Man-na đã nuôi họ trong suốt cuộc hành trình. Ngày nay, Chúa Giêsu đã lập Bí Tích Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng ta trong cuộc hành trình trần thế, cuộc hành trình biết bao thử thách và gian nan. Trong cuộc hành trình đó, chúng ta luôn luôn đói khát ơn của Chúa và đói khát sự thánh thiện cho nên phép lạ về Mình Máu Thánh Chúa sẽ là lương thực để dưỡng nuôi chúng ta.

Nói về thư của Thánh Phao-lô, ngài nhấn mạnh đến khía cạnh "hiệp thông" trong Bí Tích Thánh Thể. Khi ta rước Mình Máu Thánh Chúa là đón nhận một Đức Kitô, ta được hòa nhập với Ngài và Ngài biến chúng ta nên một để hiệp nhất với ta. Như vậy, khi ta rước Mình Thánh Chúa thì ta phải tin vững chắc Chúa đang hiện diện thực sự trong tấm bánh và chén rược để trở nên lương thực nuôi trần gian.

Việc kiệu Thánh Thể sau Thánh lễ hôm nay chính là hành động chúng ta tuyên xưng đức tin vào Chúa, tin Ngài đang sống trong Giáo Hội để đem tình yêu cứu độ đến cho tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo, gian cấp hay màu da.

Sau thánh lễ, Đức Tổng giám mục Phê-rô chủ sự cuộc cung nghinh Thánh Thể quanh Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội tới Đại Chủng Viện Thánh Giuse với giáo dân của các xứ trong giáo hạt Chính Tòa. Trước khi cất Mình Thánh vào Nhà Tạm, ngài ban phép lành Thánh Thể cho toàn thể cộng đoàn tại quảng trường Đức Mẹ Hòa Bình.

 

1
5
7
9
11
19
28

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top