Gp. Ban Mê Thuột: Khóa Tĩnh huấn Các Bà Mẹ Công Giáo lần thứ 3

Gp. Ban Mê Thuột: Khóa Tĩnh huấn Các Bà Mẹ Công Giáo lần thứ 3

“Trong vũ trụ có lắm kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt hảo nhất là trái tim của người mẹ” (Bersot).

Khóa Tĩnh huấn Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận Ban Mê Thuột lần thứ 3 được tổ chức tại khuôn viên nhà thờ giáo họ Giuse (Gx. Thánh Tâm) trong hai ngày 24 – 25.8.2011 mang chủ đề: “Người vợ, người mẹ thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng”.

Chúng tôi có mặt tại cổng giáo họ Giuse lúc 7 giờ sáng ngày 24.8.2011, một khung cảnh tưng bừng náo nhiệt đang diễn ra nơi đây. Xe cộ lớn bé tấp nập từ khắp nơi đổ về mang theo màu cờ sắc áo của từng giáo xứ, giáo hạt. Ngay từ xa, chúng tôi đã thấy nổi bật chiếc cổng hơi: Chào mừng Đức cha, quý cha và các Bà Mẹ Công Giáo. Bên trong khuôn viên, các bà mẹ đang nỗ lực giúp nhau dựng lều trại, treo bandrole, trang trí chỗ ở của đơn vị mình. Đâu đâu cũng thấy nét vui tươi rạng rỡ, tiếng cười đùa vui vẻ, nhộn nhịp.

8 giờ 30, tất cả các bà mẹ tập họp trước một sân khấu dã chiến khá rộng và hiện đại để chuẩn bị đón chào Đức Giám mục Giáo phận, quý cha, quan khách đến khai mạc Khóa Tĩnh huấn. Số lượng các bà mẹ tham dự tĩnh huấn đợt này ước chừng khoảng 3.800 người. Mỗi người nhận một chiếc mũ màu vàng có in logo Đại hội mặc dù bên trên, Ban Tổ chức đã căng 8 chiếc dù hoa rộng lớn, màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt và đủ che nắng cho tất cả mọi người.

Ngay sau khi các đơn vị đã ổn định vị trí, ban kèn đồng cử một khúc nhạc hùng tráng trang trọng dẫn đầu đoàn rước kiệu Thánh Monica, bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo. Đức Giám mục Giáo phận dâng hương trước linh đài Thánh Monica và tuyên bố khai mạc Khóa Tĩnh huấn.

Khóa Tĩnh huấn đợt này có đầy đủ 4 giáo hạt tham dự:

- Giáo hạt Phước Long: 29 giáo xứ
- Giáo hạt Quảng Đức: 26 giáo xứ
- Giáo hạt Daklak I: 18 giáo xứ
- Giáo hạt Daklak II : 21 giáo xứ.

Trong 2 ngày tĩnh huấn, các bà mẹ được học hỏi về sứ mạng làm vợ, làm mẹ trong thời đại mới. Cha Piô Ngô Phúc Hậu chia sẻ về bí tích Thánh Thể, từ đó gợi mở ra ý nghĩa tình yêu của người mẹ khi ấp ủ bào thai con mình trong 9 tháng 10 ngày rồi nuôi con với dòng sữa mẹ ngọt ngào như tình yêu Chúa Giêsu dành cho nhân loại, Ngài nuôi nhân loại bằng chính Máu Thịt của mình.

Bài chia sẻ của Đức cha Vinh Sơn nhấn mạnh về đức tính của người vợ, người mẹ luôn nhẫn nhục, hy sinh cho chồng, cho con. Sự nhẫn nhục, hy sinh của người vợ, người mẹ là hạt giống nẩy sinh hoa trái tốt tươi trong gia đình. Ngài nhấn mạnh: Chính tình yêu tạo nên nền móng vững chắc cho một gia đình Công giáo mẫu mực trong thời đại mới. “Mỗi người tín hữu phải rao giảng Phúc Âm bằng chính đời sống của mình: Trong cộng đoàn, tại gia đình, trong giáo xứ, ngoài xã hội.” (Sắc lệnh truyền giáo).

Ngoài những giờ giảng huấn, các bà mẹ còn có những giờ đạo đức, dâng Thánh lễ, Chầu Thánh Thể, lãnh nhận bí tích Giải tội, gặp gỡ chủ chăn Giáo phận… Ban Tổ chức còn tạo cho các bà mẹ có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau trong các tiết mục thi đua vui chơi đầy sáng tạo, hứng khởi, trẻ trung. Đặc biệt là tiết mục trình diễn phụ nữ duyên dáng của giáo hạt I, rất độc đáo, rất duyên dáng. Một bà mẹ thuộc giáo họ Giuse gần 80 tuổi vui vẻ nói với chúng tôi: “Cầu xin Chúa cho tôi được mạnh khỏe để khóa tĩnh huấn lần sau còn được tham gia với mọi người. Vui quá là vui! Tôi như trẻ lại cả chục tuổi!”

16 giờ 30 chiều ngày 25.8.2011, Đức Giám mục Vinh Sơn ban phép lành bình an trọng thể cho tất cả các bà mẹ và bế mạc Khóa Tĩnh huấn. Hai ngày trôi đi nhanh quá! Các bà mẹ lưu luyến chia tay nhau hẹn ngày gặp lại.

“Ai không chăm sóc người thân, nhất là người trong cùng một gia đình, thì nó đã chối bỏ đức tin và còn tệ hơn là người không tin” (1Tm 5,8). Nguyện xin Thánh Monica cầu bầu cùng Chúa cho các bà mẹ biết noi gương sáng của Người giữ gìn tổ ấm gia đình luôn hạnh phúc, bình an, xứng đáng là một gia đình Công giáo chân chính, gương mẫu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top