Giới trẻ thất vọng trước lệnh ngưng cấp visa vào Tây Ban Nha

Giới trẻ thất vọng trước lệnh ngưng cấp visa vào Tây Ban Nha

Hàng trăm người khao khát tham dự Ngày Giới trẻ thế giới cảm thấy thất vọng khi chính phủ Tây Ban Nha ra quyết định tạm ngưng cấp visa cho người hành hương Pakistan.

Theo văn phòng đặc trách Ngày Giới trẻ thế giới (WYD) Tây Ban Nha, lệnh cấm này được đưa ra nhằm tránh vấn đề nhập cư bất hợp pháp.

“Nhiều người Pakistan đã tìm cách ở lại châu Âu bất hợp pháp sau các sự kiện WYD trước đây và đó là lý do chính phủ Tây Ban Nha đình chỉ cấp visa” – văn phòng nói và cho biết thêm ban tổ chức hiện đang xem xét có hoàn trả lại “tiền cho hầu hết những người đăng ký thăm dự hay không”.

Azhar Sadiq, lãnh đạo giới trẻ Công giáo nói tám thành viên trong nhóm của anh đã đăng ký tham dự WYD và đã nộp 17.000 rupi (200 Mỹ kim) mỗi người.

Giáo hội Công giáo hiện đang thương lượng với tòa đại sứ Tây Ban Nha để cấp visa cho “các tín hữu xứng đáng”.

Tổng đại diện tổng giáo phận Karachi nói ngài yêu cầu các nhà thờ chịu trách nhiệm về việc hạn chế visa dành cho người Pakistan.

“Nhiều nhà thờ nhỏ đã làm ảnh hưởng đến những người Công giáo khao khát tham dự. Nhiều người đăng ký đã trên 30 tuổi, thậm chí không phải là lãnh đạo và làm đơn xin cho cả gia đình đi” – ngài nói.

Ngài nói thêm chính phủ Tây Ban Nha nên chắc chắn rằng tất cả khách hành hương đều trở về.

Pervez Roderick, thư ký Ủy ban Giới trẻ Công giáo nói tình hình chính trị, thiếu cơ hội việc làm và lương thấp khiến cho nhiều người trẻ muốn rời khỏi nước này.

“Tuy nhiên, Giáo hội Công giáo là nhà tài trợ đáng tin cậy trong việc đưa các phái đoàn Pakistan tham dự các sự kiện quốc tế. Hầu hết khách hành hương tham dự WYD được chúng tôi giới thiệu đã trở về” – ông nói.

Hơn 340.000 người trẻ đến từ hơn 170 quốc gia đã đăng ký tham dự WYD diễn ra từ ngày 16-21/8 tại Madrid.

Cho đến nay Ủy ban Giới trẻ Công giáo Pakistan đã xác nhận có 12 người thuộc sáu giáo phận sẽ tham dự sự kiện này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top