Giới trẻ Nepal muốn có hướng dẫn rõ ràng từ Giáo hội

Giới trẻ Nepal muốn có hướng dẫn rõ ràng từ Giáo hội

Các lãnh đạo giới trẻ Công giáo ở Nepal yêu cầu Giáo hội cho hướng dẫn về đồng hóa văn hóa và hòa giải với các thành viên khác trong gia đình theo các tôn giáo khác.

“Tôi rất khó tránh những nghi thức sinh hoạt văn hóa và tôn giáo của Ấn giáo trong gia đình. Là người Công giáo tôi không biết phải xử lý thế nào” – Oriscilla Tamang đến từ giáo xứ Baniyatar ở Kathmandu cho biết.

Tamang là một người trưởng thành bỏ Ấn giáo theo Công giáo có mặt trong 20 lãnh đạo giới trẻ đến từ bảy giáo xứ tham dự chương trình định hướng giới trẻ diễn ra từ ngày 22-23/11 tại Trung tâm mục vụ và cổ vũ Thánh John Vianney ở Kathmandu.

Chương trình được tổ chức bởi Phong trào giới trẻ Công giáo Nepal, thành viên của Phong trào quốc tế sinh viên Công giáo Nepal.

“Chúng ta có thể gặp một số tranh cãi trong gia đình và giữa người thân của chúng ta vì đức tin.

Nhưng chúng ta cần mạnh mẽ và làm chứng cho các nghi thức bí tích và các giá trị chính của đạo Công giáo chúng ta” – theo linh mục Robin Rai, phó xứ và là hoạt náo viên giới trẻ của giáo xứ Mông Triệu ở Kathmandu.

Dilip Singh, lãnh đạo giới trẻ tại trung tâm Kathmandu, chia sẻ “quá trình thích nghi với văn hóa Công giáo cần được thực hiện làm sao để tránh đánh mất bản sắc địa phương.”

Bindu Shilakar, chủ tịch Phong trào giới trẻ Công giáo Nepal, khuyên các tham dự viên tập trung tìm hiểu sâu hơn về các giá trị Công giáo để căn tính Kitô hữu của cá nhân được vững chắc.

Trong khi đó Samir Toppo, tham dự viên đến từ giáo xứ Deonia, miền đông Nepal, kêu gọi các lãnh đạo Giáo hội tăng cường tổ chức các hội trại ơn gọi cho giới trẻ vì có nhiều người trẻ rời bỏ quê nhà đi tìm việc làm. “Chúng ta cần động viên họ tại quê nhà để họ có thể giúp ích trong sứ mệnh của Giáo hội.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top