Giới trẻ Hồng Kông lên đường tham dự Ngày Giới trẻ thế giới

Giới trẻ Hồng Kông lên đường tham dự Ngày Giới trẻ thế giới

Khoảng 800 bạn trẻ đại diện Hồng Kông tham dự nghi thức đưa tiễn đặc biệt do Đức Giám mục của họ chủ tế mới đây trước khi chuẩn bị đi tham dự các hoạt động Ngày Giới trẻ thế giới (WYD) trong vài ngày tới.

Trong nghi lễ hôm Chúa nhật, tham dự viên thảo luận mình đã tự chuẩn bị như thế nào cho sự kiện sẽ được tổ chức tại Madrid, từ ngày 16-21/8.

Buổi chia sẻ này là phần phát sinh trong nghi lễ truyền thống hiện nay, theo Mabel Wong, nhân viên Ủy ban Giới trẻ Giáo phận.

Các đại diện trẻ đến từ nhiều đoàn thể khác nhau gồm ủy ban giáo phận, 14 cộng đoàn tu sĩ, trường học và hội đoàn giáo dân.

Buổi chia sẻ bắt đầu bằng phần hát bài hát chủ đề WYD của các thành viên nhóm Phanxicô.

“Đặc biệt là chúng tôi đến từ một thành phố nhỏ, thế nhưng chúng tôi có nhiều cộng đoàn khác nhau cử một phái đoàn lớn tham dự WYD” – Wong nói.

“Tuy nhiên, chúng tôi có một điểm chung, tất cả đều là giới trẻ đến từ Hồng Kông. Đó là lý do chúng tôi tổ chức buổi chia sẻ này. Nó còn giúp người trẻ đến từ các cộng đoàn khác nhau làm quen với nhau” – nhân viên Giáo hội nói.

Sau đó các tham dự viên cùng gia đình và bè bạn tham dự Thánh lễ do Đức Giám mục John Tong Hon của Hồng Kông chủ tế cùng 21 linh mục sẽ đi với họ trong chuyến hành hương.

Clare Cheung thuộc nhóm Legio Marie gồm 25 thành viên nói nghi lễ nhắc nhở chị cần chuẩn bị mặt tâm linh trước khi bắt đầu chuyến hành hương.

Chị tin rằng các tham dự viên được Chúa Giêsu chọn đi tham dự. Điều này đã mang lại cho chị ý thức về mục đích làm nhân chứng khi chia sẻ đức tin với các bạn trẻ khác đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nhóm thứ nhất đến từ giáo xứ hai Thánh Phêrô và Phaolô đã lên đường đi Madrid hôm 1-8.

Đây là số đại diện đông nhất từ khi Hồng Kông bắt đầu cử giới trẻ tham dự WYD năm 1995, được tổ chức tại Manila.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top