Giới trẻ Công giáo thảo luận các vấn đề thế giới

Giới trẻ Công giáo thảo luận các vấn đề thế giới

Hơn 80 sinh viên Công giáo từ gần 60 quốc gia đến Ấn Độ thảo luận vai trò của họ trong việc xử lý các vấn đề xã hội khiến thế giới lo ngại như môi trường, bạo lực và buôn bán người.

Họ thuộc Ban Đào tạo sinh viên Công giáo quốc tế (IYCS) và Hội đồng Thế giới thứ 14 đang được tổ chức tại New Delhi diễn ra từ ngày 16-27/6.

Trong khi trình diễn các hoạt động văn hóa khác nhau, sinh viên còn thảo luận chủ để: Khủng hoảng và xung đột trên thế giới – Sinh viên mang lại hy vọng.

Hôm 16-6, họ khai mạc sự kiện dài 12 ngày này bằng màn trình diễn văn hóa sôi động.

“Chúng ta có trách nhiệm lớn trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Chúng ta nên mang lại hy vọng và viễn cảnh mới cho một thế giới mới” – Edouard Koutsava, tổng thư ký IYCS đến từ Togo nói.

Reyna Clemena Deloso, người điều phối Sinh viên Công giáo châu Á đến từ Philippines nói các chương trình như thế sẽ giúp nâng cao ý thức nơi giới trẻ.

“Chúng tôi sẽ thảo luận những vấn đề chính như môi trường, ma túy và bạo lực. Sinh viên còn chia sẻ kinh nghiệm trong sự kiện này” – chị nói.

Chị nói thêm: “Nó giống như huấn luyện một nhóm nhà đào tạo vì những người trẻ này sẽ đóng vai trò tích cực trong giải quyết các vấn đề xã hội”.

Ines Maria, tham dự viên đến từ Tây Ban Nha, nói các cuộc thảo luận giúp chị hiểu được nhiều vấn đề thế giới.

Linh mục James Nanbak đến từ Nigeria phát biểu các sự kiện này sẽ giúp thay đổi xã hội vì những người trẻ đến từ các quốc gia khác nhau sẽ hiểu văn hóa của nhau rõ hơn.

Ngài nói các chính phủ nên tổ chức những chương trình như thế này và đầu tư nhiều hơn vào phát triển người trẻ.

Nghị sĩ Ấn Độ Francisco Sardinha, khách mời chính, thúc giục tham dự viên xây dựng một xã hội không có sự phân biệt đối xử hay tham nhũng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top