Giới trẻ Công giáo Đà Nẵng hỗ trợ các sĩ tử

Giới trẻ Công giáo Đà Nẵng hỗ trợ các sĩ tử

Người Công giáo ở Đà Nẵng đang trợ giúp hàng ngàn học sinh thi tuyển sinh đại học năm nay có chỗ ăn ở miễn phí và các dịch vụ hữu ích khác.

Theo số liệu của đại học Đà Nẵng, năm nay có tới 59.000 sĩ tử tham gia thi tuyển sinh vào sáu trường đại học và tám trường cao đẳng ở thành phố Đà Nẵng trong các ngày 4-5, 8-9 và 15-16 tháng Bảy.

“Chúng tôi đã xin cha xứ mở cửa nhà thờ, các nữ tu Mến Thánh Giá mở cửa tu viện và 20 giáo dân hảo tâm đón tiếp hàng trăm thí sinh và thân nhân từ xa đến tạm trú trong những ngày thi” – anh Giuse Nguyễn Văn Lân, đặc trách giới trẻ giáo xứ Hòa Khánh, cho biết.

Anh Lân, 23 tuổi, nói rằng nhà thờ Hòa Khánh đang mở rộng cửa đón 300 thí sinh cùng thân nhân của các em từ ngày 30-6 đến ngày 7-7. Các thí sinh nữ và thân nhân thì ở trọ tại tu viện dòng Mến Thánh Giá bên cạnh nhà thờ, anh nói thêm.

Những năm trước, các gia đình nghèo đưa con đi thi không thể mướn phòng trọ hoặc tìm ra nhà trọ vì giá phòng từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi ngày. Họ phải ngủ ở ngoài trời hoặc trong sân nhà thờ.

Anh Lân cho biết vì nhà thờ nằm cạnh hai trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Kinh tế nên vào mùa thi các nhà trọ ở đây đều hết chỗ trước một tuần.

“30 tình nguyện viên trong nhóm giới trẻ còn giới thiệu họ đến ăn tại các quán cơm của người Công giáo phục vụ với giá 5.000 đồng mỗi phần ăn,” anh nói thêm.

50 bạn trẻ khác ở giáo xứ Thanh Bình còn đến bến xe, nhà ga để phân phát bản đồ điểm thi, địa chỉ các quán cơm giá rẻ, số điện thoại của tình nguyện viên và của các bệnh viện, hoặc phòng cảnh sát. Họ chở thí sinh và thân nhân đến nhà trọ giá rẻ của nhóm đã liên hệ.

Anna Lê Thị Kim Anh, một sinh viên Công giáo, cho biết ngoài tiền quỹ của nhóm là năm triệu đồng, các tình nguyện viên còn đóng thêm 20.000 đồng mỗi người để mua 600 chai nước uống, in 500 bản đồ thông tin 46 điểm thi để phát cho thí sinh.

“Năm năm trước đây các thầy dòng Thánh Tâm Huế đã đón chúng tôi miễn phí tại dòng. Nay tôi cũng muốn góp một chút công sức trong những ngày nghỉ hè để giúp các bạn ở xa” - một tình nguyện viên nói.

Linh mục Marcel Đoàn Minh, trưởng Caritas giáo phận Đà Nẵng, cho biết giáo phận đang chuẩn bị 1.000 suất ăn miễn phí và mở cửa phòng hội, nhà thờ chánh tòa để đón tiếp các thí sinh đến dự thi từ ngày 6-10/7.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top