Giáo xứ Vĩnh Hòa: Dòng Ba Cát Minh mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Dòng Ba Cát Minh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 18.07.2015, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán đã cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ núi Cát Minh - bổn mạng Hội Dòng Ba Cát Minh giáo xứ Vĩnh Hòa. Tham dự Thánh lễ ngoài các thành viên trong hội còn có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.

Hướng cộng đoàn vào Thánh lễ, cha chủ tế đã thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ chúc mừng Hội Dòng Ba trong ngày lễ bổn mạng bằng một tràng pháo tay của cộng đoàn; đồng thời, cha gợi lên những ân huệ mà ai có lòng sùng kính Đức Mẹ sẽ được Mẹ bảo trợ, yêu thương, che chở, cách riêng với các hội viên của Dòng Cát Minh khi sống đúng theo đời sống của Dòng sẽ được Mẹ bảo trợ cách đặc biệt.

Trong bài giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Trong Thánh Kinh, tiên tri Êlia nói rất nhiều về Đấng cứu thế xuống trần gian mang thân phận một con người. Ngài xuống để đem chân lý và niềm vui đến cho muôn dân. Vào thế kỷ Xll, trong khi có nhiều người bỏ đạo, lòng họ hoang mang, trên ngọn núi Cát Minh đã lập ra Hội Dòng Núi Cát Minh đặt dưới sự bảo trợ của Trinh Nữ Maria, sống thinh lặng, cô tịch, chuyên cần suy niệm và cầu nguyện. Thánh Simon Stock đã được diện kiến thấy Đức Trinh nữ tay bồng Chúa Hài Nhi và có các Thiên Thần hầu cận, đã trao hai miếng nhung nhỏ màu nâu bằng bàn tay, có hai dây đính lại với nhau, cho Thánh Simon Stock và phán rằng: "Hỡi con yêu dấu, con hãy lãnh nhận tấm áo này cho hội Dòng của con. Đó là dấu chỉ đặc biệt một hồng ân mà Mẹ đã xin cho các con và tất cả con cái của Chúa, để những ai tôn vinh Mẹ dưới tước hiệu Đức Mẹ Núi Cát Minh. Đặc biệt, trong giờ phút lâm chung sốt sắng mặc áo này sẽ được cứu thoát khỏi lửa muôn đời”.

Sau đây là những đặc ân mà Mẹ ban cho những ai mang áo Đức Mẹ Núi Cát Minh:

 - Ơn được Mẹ nhận làm con riêng và đặc biệt phù trợ;

 - Ơn được thông công những việc đạo đức của Dòng Cát Minh;

 - Ơn được lãnh các ân xá Giáo hội ban;

 - Ơn được Mẹ cứu khỏi luyện ngục vào ngày thứ Bảy sau khi qua đời, nếu giữ được đức trong sạch tùy theo bậc sống và ơn kêu gọi của mình, đọc kinh nhật tụng kính Đức Mẹ hằng ngày.

Cha Goiakim nhấn mạnh, mừng ngày lễ hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta hãy cầu nguyện cho các thành viên Hội Dòng Cát Minh, cách riêng, đối với các thành viên trong giáo xứ luôn biết vâng lời và phó thác vào Mẹ, từ bỏ chính mình để phục vụ và chia sẻ bác ái cho những người nghèo khổ, người bất hạnh ở ngay trong giáo xứ, và làm tròn trách nhiệm tinh thần cũng như thể xác theo ơn gọi của mình.

Sau bài hát hiệp lễ, Hội Dòng Cát Minh cùng cộng đoàn giáo xứ đọc kinh “Tân Phúc Âm giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.

Sau Thánh lễ, cha xứ cùng hội Dòng Ba Cát Minh chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Được biết, hiện nay số hội viên trong giáo xứ có khoảng trên 60 thành viên, trong đó có 4 cụ ông đã lớn tuổi, số còn lại là các bà và một số hội viên trẻ đều đã có gia đình. Hội thường đọc kinh sau Thánh lễ ban sáng và trước Thánh lễ ban chiều lúc 16g30.

 

 

 

Top