Giáo xứ Thủ Đức: Hội Dòng Ba Cát Minh thực thi bác ái

Giáo xứ Thủ Đức: Hội Dòng Ba Cát Minh thực thi bác ái

WGPSG -- Được sự khuyến khích của cha sở, theo thông lệ hằng năm, hội Dòng Ba Cát Minh Gx. Thủ Đức tổ chức chuyến công tác từ thiện. Điểm đến là giáo xứ Đường Láng, hạt Trà Lồng, Giáo phận Cần Thơ. Sáng Chúa nhật 12/07/2015, các hội viên đăng ký tham dự đã có mặt đông đủ; đi trong đoàn có cụ bà lớn nhất 83 tuổi và bé gái 03 tuổi.

Lúc 04g45, xe khởi hành từ nhà thờ Thủ Đức, 10g15 phút xe đến bến đò Trà Lồng. Từ đó đi ghe vào mất 20 phút. Đoàn gặp gỡ Cha xứ Giuse Thân Thành Nam, thầy giúp xứ, Ban Mục vụ giáo xứ, sau đó giao lưu, dùng cơm và nghỉ trưa tại đây. Đến 15g, các chị em trong Hội của hai giáo xứ gặp gỡ nhau; đây cũng là dịp để các chị em chia sẻ tâm tình, gắn kết nhau theo linh hướng của Hội.

Đến 16g, là phần chính của chuyến công tác: Phát thưởng tổng kết năm học giáo lý cho các em thiếu nhi. Đúng 16g, chào cờ Thiếu nhi Thánh Thể và khai mạc. Đại diện thầy cô lên tổng kết năm học các em; phát thưởng cho các em bao gồm học tốt ở trường, phát tập vở, sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12; trong đó gồm cả các em không cùng tôn giáo. Cũng trong buổi lễ phát thưởng này, cha sở đã trao phần thưởng cho một em đã đạt thành tích cao nhất trong cuộc thi giáo lý cấp giáo hạt vừa qua; các em học tốt giáo lý điểm trung bình cả năm là trên 8 và đi lễ thường xuyên cũng được nhận quà; công việc này giúp các em siêng năng đến với Chúa; nhận biết Chúa và phấn đấu để trở nên con ngoan trò giỏi cho gia đình và xã hội. Lời cám ơn chân thành của các em đã làm bầu khí vui tươi, sôi nổi; làm quên hết những nhọc mệt cho chuyến công tác xa xôi, cách trở mà quý ân nhân hội dòng đa số là người đáng tuổi ông, bà, cha, mẹ của các em. Cha sở, chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt quý phụ huynh cám ơn mọi người.

Sau khi đã chụp chung tấm hình làm kỷ niệm, đoàn tham dự Thánh lễ chiều Chúa nhật thật sốt sắng và ra về. Cha sở, HĐMVGX, quý phụ huynh và các em ra tận bến đò tiễn đoàn và chúc đoàn đi bình an. Nhìn những bàn tay be bé của các em vẫy chào tạm biệt hẹn năm sau gặp lại, thật cảm động xiết bao!

Tưởng nghĩ, một chuyến công tác đường xá xa xôi cách trở như vậy đã là khó, nhưng các hội viên Dòng Ba Cát Minh đã cố gắng thực hiện công việc này hằng năm vào dịp bổn mạng của mình thì thật đáng trân trọng. Đặc biệt là một hội đoàn hầu hết là phụ nữ và người lớn tuổi; càng cảm phục tinh thần, sức khỏe cùng với sự hy sinh, chịu đựng của các hội viên đã trải qua một chuyến đi dài.

Top