Giáo xứ ở Trung Quốc rao giảng Lời Chúa online

Giáo xứ ở Trung Quốc rao giảng Lời Chúa online

Giáo xứ ở Trung Quốc rao giảng Lời Chúa online

Giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Harbin, đông bắc Trung Quốc, đang tận dụng tối đa kỹ thuật số để thực hiện một chương trình truyền giáo toàn diện hoàn toàn online.

Đội ngũ truyền giáo online của giáo xứ gồm 10 linh mục, nhân viên Giáo hội và sinh viên. “Tôi cố ý chọn nhân sự thuộc các tầng lớp khác nhau để có thể khai thác kinh nghiệm tập thể và tài năng của họ” – linh mục chánh xứ Joseph Zhao nói.

Đội ngũ này rao giảng Lời Chúa thông qua website lớn của giáo xứ, cũng như các nhóm tin nhanh, chatroom, video, blog và tin nhắn điện thoại.

Hiện có hơn 300 người, trong đó có người ngoài Công giáo, nhận tin nhắn từ giáo xứ vào mỗi sáng trong đó có một câu Kinh Thánh để suy niệm trong ngày.

Những nỗ lực của họ đã bắt đầu có kết quả. Một thành viên trong nhóm là Niu Yanhui nói: “Một trong các tình nguyện viên của chúng tôi bắt đầu đối thoại online với hai người ngoài Kitô giáo và giới thiệu Chúa và Giáo hội với họ. Và hiện nay có một người đang chuẩn bị rửa tội”.

Niu, một nhân viên văn phòng 27 tuổi, chịu trách nhiệm điều khiển một chatroom, phát hành kinh phụng vụ online hàng ngày, và chia sẻ các bài báo, ý tưởng và thảo luận với cư dân mạng vào chiều tối sau giờ làm việc. Chị tin rằng công việc được giao đã giúp chị củng cố đức tin và làm giàu kiến thức cho chị.

“Nay tôi thấy có nhiều thứ trong đời thường có thể lấy làm phần mở đầu tốt cho một cuộc thảo luận online. Chia sẻ những điều đó với cư dân mạng bạn truyền cảm hứng cho tôi. Nó còn giúp tôi cải thiện những yếu điểm của mình và nó còn giúp tôi ý tứ hơn với các đồng nghiệp ở nơi làm việc”.

Cha Zhao nói: “Internet không phải là cách duy nhất để truyền giáo, nhưng dĩ nhiên nó là một công cụ quan trọng để giao tiếp với người khác và giới thiệu Đức Giêsu Kitô”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top