Giáo phận Phụng Tường, Trung Quốc: Tĩnh tâm linh mục hằng năm

Giáo phận Phụng Tường, Trung Quốc: Tĩnh tâm linh mục hằng năm

WHĐ (20.09.2011) – Sắc lệnh “Presbyterorum Ordinis” của Công đồng Vatican II và “Cẩm nang mục vụ cho các cha xứ” là chủ đề tuần tĩnh tâm hằng năm dành cho các linh mục và nữ tu của giáo phận Phụng Tường, tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc, diễn ra từ ngày 05 đến 13 tháng Chín.

Tuần tĩnh tâm này do Đức Giám mục Luca Lý Kính Phong hướng dẫn. Đức cha Lý, Giám mục Giáo phận Phụng Tường năm nay 90 tuổi là người đã được chính Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời tham dự Thượng hội đồng Giám mục về Thánh Thể vào năm 2005.

Đức cha Lý nhấn mạnh tầm quan trọng và tính cách thiêng liêng của Phụng vụ của Giáo hội, mạnh mẽ chỉ trích cái gọi là “hình thức cầu nguyện hoặc cử hành mới” không được Giáo hội cho phép và đáng tiếc là hiện nay đang thịnh hành tại một số giáo xứ. Trong 8 ngày, 38 linh mục và 20 nữ tu cùng cầu nguyện, suy niệm, chầu Thánh Thể và đi Đàng Thánh giá. Kết thúc tuần tĩnh tâm, sẽ có lễ phong chức linh mục cho một thầy phó tế.

Giáo phận Phụng Tường được chia thành 4 giáo hạt và 30 giáo xứ, với hơn 20.000 tín hữu, 38 linh mục (trong đó có 18 linh mục Dòng) và 60 nữ tu thuộc các Dòng Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Thánh Tâm và Tiểu muội Thánh Têrêxa. Giáo phận do các vị thừa sai Phanxicô thành lập và các đồ đệ của thánh Phanxicô vẫn tiếp tục phục vụ giáo phận này cho đến nay. Có hai đền thờ Đức Mẹ và một nghĩa trang dành cho các linh mục Công giáo trong giáo phận. Giáo phận cũng điều hành các tổ chức dịch vụ xã hội khác, chẳng hạn các trung tâm chăm sóc sức khỏe và một trại mồ côi.

(Theo Agenzia Fides 19-09-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top