Giáo phận Bắc Kinh khai mạc năm truyền giáo

Giáo phận Bắc Kinh khai mạc năm truyền giáo

Giáo phận Bắc Kinh làm lễ tốt nghiệp cho khóa giáo lý viên đầu tiên gồm 50 người vào dịp phát động năm truyền giáo đặc biệt.

Hàng trăm người Công giáo tham dự lễ khai mạc gần đây tại sân nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, hay Thánh đường Nam, trên tường treo một biểu ngữ lớn màu trắng có hàng chữ “Đẹp thay bước chân người rao giảng Tin mừng”.

“Sau sáu tháng chuẩn bị và cầu nguyện, hôm nay giáo phận chúng ta bắt đầu Năm Truyền giáo của giáo dân” – Đức Giám mục Joseph Li Shan của giáo phận Bắc Kinh tuyên bố.

Năm đặc biệt này diễn ra từ ngày 9-4-2011 đến ngày 8-4-2012.

Ngài mời gọi người Công giáo tham gia “nhiệm vụ thánh thiêng này” trước khi mở cửa nhà thờ, tượng trưng cho việc khai mạc sự kiện dài một năm này.

Trong bài giảng, vị giám chức 46 tuổi nhắc nhở người Công giáo cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, làm việc bác ái và đọc Kinh thánh mỗi ngày. Ngài khuyên họ làm chứng cho Đức Kitô để tác động đến bạn bè theo các tôn giáo khác.

“Tất cả các giáo lý viên nên hoàn thành các khóa đào tạo cách nghiêm túc để tiếp thu kiến thức về Giáo hội và sau đó rao giảng Tin mừng cách can đảm dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần” – ngài nói.

Sau khi được đào tạo trong nhiều tháng, 50 giáo lý viên thuộc nhiều giáo xứ khác nhau đã được Đức cha Li sai đi qua một nghi thức đặc biệt trong Thánh lễ khai mạc.

“Chúng tôi biết đây là ân sủng, danh dự, đặc ân và quan trọng nhất là một sứ mệnh” – một giáo lý viên nói.

Các giáo lý viên đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đức cha và đã quyên góp hơn 400 quyển Kinh thánh để tặng người dự tòng hay những người đang được hướng dẫn về đức tin.

Sau Thánh lễ, Đức cha Li hướng dẫn các linh mục, nữ tu, giáo lý viên và những người tham dự khác ký tên trên biểu ngữ để bày tỏ cam kết truyền giáo.

Giáo phận Bắc Kinh hiện có 60 linh mục phục vụ hơn 60.000 giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top