Giáo hội ứng phó thảm họa lũ lụt

Giáo hội ứng phó thảm họa lũ lụt

Giáo hội đang huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để giúp những người bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt được miêu tả là “lớn nhất trong nhiều thập niên qua”.

“Caritas đang cộng tác với nhiều dòng tu và các trung tâm bác ái xã hội của các giáo phận [DISACs] cứu trợ trong các vùng bị ảnh hưởng” thuộc tổng giáo phận Bangkok và các giáo phận Nakhon Sawan và Chiang Mai, theo linh mục Pairat Sriprasert, tổng thư ký của Caritas Thái Lan.

Nhiều vùng ở Thái Lan thường bị lũ lụt hàng năm vào mùa mưa, nhưng lũ lụt năm nay được giới truyền thông coi là lớn nhất trong nửa thế kỷ qua, một số nơi bị ngập tới vài mét.

30 trong số 77 tỉnh của Thái Lan bị ảnh hưởng nặng và hơn 250 người thiệt mạng, truyền thông trong nước đưa tin.

“Nhân viên DISAC là các điểm liên lạc đầu tiên với các cộng đồng. Họ thông tin cho chúng tôi và chúng tôi gửi hàng cứu trợ như nước uống, bao cát, thuốc uống và tiền cho họ” – cha Pairat cho biết.

Hầu như tất cả các nhà thờ và trường học của Giáo hội ở Ayutthaya, tỉnh bị ngập nặng nhất, đều bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi đang sử dụng tầng hai của các trường học để dâng lễ Chúa nhật. Trường học còn được dùng làm nơi cứu trợ và chỗ ở cho cư dân có nhà bị ngập nước”, linh mục Thanu Jedsadaphongpakdee, giám đốc DISAC của tổng giáo phận Bangkok, kể.

Ngài nói thêm: “Chúng tôi đã phải hoãn khai giảng học kỳ mới”.

Đức Giám mục Phibul Visitnonthachai của Nakhon Sawan thông báo nhà thờ chính tòa và một tu viện của dòng Cát Minh bị ngập nước.

Trường La Salle và tu viện Thánh Giuse tránh được trận lũ lớn này và đang được dùng làm nơi cứu trợ cũng như chỗ tị nạn tạm thời cho 100 dân làng.

“Chúng tôi đã phát động kêu gọi đóng góp ủng hộ những người bị ảnh hưởng và đã đăng lời kêu gọi ủng hộ trên tờ tuần báo của Giáo hội Thái Lan Udomsarn. Hiện nay chúng tôi có đủ các nguồn lực để giúp người dân trong một tháng” – Đức cha cho biết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top