Giáo hội thành lập ủy ban đối phó biến đổi khí hậu

Giáo hội thành lập ủy ban đối phó biến đổi khí hậu

Các đại diện của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) nhóm họp tại Bangkok vừa nhất trí thành lập ủy ban tăng cường sáng kiến chống biến đổi khí hậu tại các Giáo hội địa phương trên khắp châu Á.

Khoảng 55 giám mục đại diện cho gần tất cả các hội đồng giám mục trên toàn châu Á nhóm họp tại Bangkok từ ngày 19-20/10. Tham dự cuộc họp còn có các nhà khoa học và chuyên gia về biến đổi khí hậu được mời trình bày nghiên cứu hiện nay về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ủy ban mới sẽ đẩy mạnh “các sáng kiến ở cấp FABC và trợ giúp các sáng kiến bảo vệ khí hậu của Giáo hội địa phương” – theo thông cáo do FABC phát hành.

Ủy ban sẽ “liên kết cách thiết thực và hữu hiệu” với các hội đồng giám mục ở châu Phi, châu Âu, châu Đại Dương, Mỹ Latinh, Hoa Kỳ và Canada, “cũng như các hội đồng của Liên Hiệp Quốc nhằm giải quyết thách thức toàn cầu của biến đổi khí hậu”.

Ngoài ra, ủy ban cũng sẽ “phản ảnh thần học về mầu nhiệm và sự thật trong công trình tạo dựng của Thiên Chúa, về trách nhiệm luân lý đạo đức của chúng ta với đến môi trường”, theo thông cáo do Đức Tổng giám mục tổng thư ký FABC Orlando Quevedo của Cotabato và linh mục Josef Sayer, đứng đầu tổ chức Misereor tài trợ cho sự kiện này, ký tên.

Đức Hồng y Oswald Gracias của Mumbai nhận định Giáo hội Á châu tham gia đối phó biến đổi khí hậu là việc làm cấp bách.

“Không thể tránh né điều này. Tương lai trông rất đáng sợ và chúng ta là một Giáo hội cần có lập trường” – ngài phát biểu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top