Giáo hội nên đối mặt với thực tại

Giáo hội nên đối mặt với thực tại

Đức Tổng Giám mục kêu gọi tìm hiểu thế giới ngày nay khi khai mạc công nghị. Giáo hội nên nhìn nhận tình hình hiện nay là giới trẻ xa rời Giáo hội và người Công giáo không hành đạo đang gia tăng, Đức Tổng Giám mục của Daegu, Hàn Quốc nhấn mạnh khi khai mạc công nghị tổng giáo phận hôm 8-4.

Đức Tổng Giám mục Thaddeus Cho Hwan-kil cho rằng thông qua công nghị, Giáo hội địa phương nên tìm kiếm một mô hình truyền giáo, cố gắng theo kịp những thay đổi nhanh chóng trong xã hội.

“Công nghị không chỉ là một cuộc họp. Chúng ta nên xem đây là cơ hội để tìm hiểu thánh ý Chúa trong thời đại này và đổi mới bản thân” – Đức cha Cho phát biểu khi công bố khai mạc công nghị tổng giáo phận.

Tổng giáo phận Deagu khai mạc công nghị lần hai nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập tổng giáo phận trong năm nay. Công nghị lần đầu diễn ra từ năm 1997-1999.

Thánh lễ khai mạc tại nhà thờ chính tòa Kyesan do Đức cha Cho chủ tế, đồng tế với ngài có Đức Tổng giám mục về hưu Paul Ri Moun-hi của Daegu, Đức Giám mục John Chrisostom Kwon Hyeok-ju của Andong, Đức Giám mục về hưu René Marie Albert Dupont của Andong, Đức Giám mục phụ tá Joseph Son Sam-seok của Pusan và viện phụ dòng Biển Đức Simon Petro Ri Hyeong-u.

Trong diễn văn chào mừng, Đức cha Dupont kêu gọi Giáo hội lắng nghe tiếng nói của giáo dân để làm cho công nghị thành công.

Sau khi khai mạc công nghị, Đức cha Cho trao giấy chứng nhận bổ nhiệm cho ba đại diện của 450 đại biểu công nghị, gồm linh mục Oi Lee Gi-su đại diện 108 đại biểu linh mục, nữ tu Lucia Jang đại diện 38 đại biểu tu sĩ và John Kwon Jae-woo đại diện 304 đại biểu giáo dân.

Tổng giáo phận Daegu được thành lập năm 1911, lúc đó là giáo phận tông tòa và được nâng lên tổng giáo phận năm 1962.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top