Giáo hội Myanmar lo lắng về nạn buôn bán người

Giáo hội Myanmar lo lắng về nạn buôn bán người

Giáo hội Công giáo bày tỏ quan ngại về nạn buôn bán người trong bang Shan tại hội thảo dành cho giới trẻ, giáo lý viên và tu sĩ hồi đầu tháng này.

Linh mục Christopher Raj, giám đốc Ban Mục vụ xã hội Karuna Lashio, thông báo tổ chức của ngài qua tài liệu đã chứng minh một số vụ buôn bán phụ nữ trẻ bên ngoài quốc gia.

“Chúng tôi muốn giúp người trẻ ý thức và có kiến thức về nạn buôn bán người để họ có thể tự bảo vệ mình”.

Hội nghị được tổ chức hôm 7-9 tại nhà thờ chính tòa Thánh Tâm ở Lashio có 48 người tham dự, trong đó có Đức Giám mục Philip Lasap Za Hawng của giáo phận Lashio và các nhân viên Karuna.

Một nhân viên cảnh sát Lashio phụ trách công tác chống buôn bán người trong khu vực nói chuyện với hội thảo nhằm giáo dục chị em cách tự vệ và minh họa cách những kẻ buôn bán người tìm kiếm nạn nhân.

Ma Naing, một tham dự viên, nhận xét hoàn cảnh nghèo khổ trong bang Shan thường khiến người dân bỏ quê nhà đi tìm việc làm mà không hề nghĩ đến những mối nguy hiểm liên quan.

Báo cáo nạn buôn bán người năm 2011 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ liệt kê Myanmar nằm trong các nước cấp ba, hạng tệ nhất về hoạt động chống buôn bán người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top