Giáo hội Mexico chuẩn bị cử hành 500 năm Đức Mẹ hiện ra ở Guadalupe

Giáo hội Mexico chuẩn bị cử hành 500 năm Đức Mẹ hiện ra ở Guadalupe

Giáo hội Mexico chuẩn bị cử hành 500 năm Đức Mẹ hiện ra ở Guadalupe

Giáo hội Mexico bắt đầu các hoạt động chuẩn bị cho cử hành mừng 500 năm Đức Mẹ hiện ra ở Guadalupe, năm 2031. Cụ thể, mỗi năm trong 9 năm tới sẽ có những hoạt động giúp các tín hữu đào sâu đức tin về biến cố Đức Mẹ hiện ra.

Trong một cuộc họp báo gần đây, các vị mục tử của Giáo hội Mexico cho biết, năm 2031 sẽ là 500 năm đánh dấu kỷ niệm Đức Trinh Nữ Guadalupe hiện ra với thánh Juan Diego, và vì lý do này, Giáo hội Mexico thông báo trong 9 năm tới sẽ là thời gian chuẩn bị cho việc cử hành long trọng này.

Các vị chủ chăn của Giáo hội mời gọi tất cả mọi người và các cộng đoàn trên thế giới tham gia vào giai đoạn chuẩn bị này, bởi vì theo các vị, lòng sùng kính Đức Mẹ Guadalupe vượt qua mọi biên giới.

Đức Hồng Y Carlos Aguiar Retes, Tổng Giám mục Mexico và là người đang bảo quản ảnh Đức Trinh Nữ Guadalupe, giải thích rằng 9 năm chuẩn bị sẽ chính thức bắt đầu với Thánh lễ Hoa hồng truyền thống tại Vương cung thánh đường Guadalupe ở Thành phố Mexico, được cử hành vào ngày 12/12.

Đức Tổng Giám mục mời tất cả các tổ chức, Giáo phận, các nhóm tôn giáo và giáo dân tham gia sáng kiến này, qua các sự kiện, thực hành đạo đức, dự án nghiên cứu khoa học, cuộc thi, hành hương đến đền thánh, sản xuất phim, hội nghị và tất cả các hình thức sáng tạo về lịch sử và căn tính của biến cố Guadalupe, di sản không chỉ của Mexico mà còn của cả nhân loại.

Ngài cũng chỉ ra chương trình sẽ dựa trên 5 đướng hướng hành động: thường huấn về biến cố Guadalupe, nghiên cứu toàn diện, thúc đẩy lòng sùng kính có nền tảng và chứng tá; loan truyền rộng rãi biến cố Guadalupe và thực hiện các công trình sáng tác.

Đức Tổng Giám mục Rogelio Cabrera López của Monterrey, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Mexico, và quản đốc Vương cung thánh đường Đức Maria Guadalupe, giải thích rằng thời gian 9 năm sẽ là một phần của Dự án Mục vụ Toàn cầu 2031-2033, nhằm chuẩn bị kỷ niệm 500 năm sự kiện Guadalupe và Năm Thánh kỷ niệm 2.000 năm ơn cứu độ, qua đó các tín hữu trên thế giới được kêu gọi tái khám phá ý nghĩa sâu sắc về sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô qua Đức Maria Guadalupe. Ngài nói rằng vào thời điểm xung đột xã hội ở Mexico và trên thế giới, “giữa những hành động bạo lực chưa từng có, chiến tranh đẫm máu, bất bình đẳng xã hội, tiếng kêu của người nghèo yêu cầu sự chú ý của chúng ta, Giáo hội kêu gọi chúng ta hãy đặt mình vào trong tay Đức Maria Guadalupe để noi gương tình yêu và sự hiến dâng của Mẹ”.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top