Giáo hội đến với người nghèo trong mùa Chay và trong cơn dịch bệnh Covid-19

Giáo hội đến với người nghèo trong mùa Chay và trong cơn dịch bệnh Covid-19

Giáo hội đến với người nghèo trong mùa Chay và trong cơn dịch bệnh Covid-19

WGPSG – Noi gương Chúa Giê su – người nghèo của Thiên Chúa: “Ta đến không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người”, Giáo hội luôn ưu tiên việc phục vụ con người, nhất là những người nghèo khổ trong cơn khốn khó của thời cuộc và dịch bệnh….

Một phương cách “cử hành Thánh Thể” trong cơn dịch bệnh Covid-19

Trong buổi tiếp kiến chung đầu tiên được livestream vào ngày 11.3, Đức Thánh Cha đã hướng đến tất cả những người bị nhiễm virus và những người đau bệnh, cũng như những người không chắc chắn về bệnh tình của mình. Ngài cám ơn các bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện đã chăm sóc các bệnh nhân và cám ơn tất cả những người đã hiệp ý cầu nguyện trong cơn đại dịch. Mặt khác, ĐTC cũng nhắn nhủ mọi người đừng quên cầu nguyện và giúp đỡ những anh chị em nghèo đói, đau khổ , tị nạn tại Syria, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.(Vatican News)

Một đối tượng đặc biệt cũng thu hút sự quan tâm của ĐTC là các tù nhân, đặc biệt là các tù nhân tại Padova. Vì thế, các bài suy niệm Đàng Thánh Giá, do Đức Thánh Cha chủ sự vào Thứ Sáu Tuần Thánh năm nay 2020 sẽ do giáo xứ của Nhà tù “Due Palazzi" ở Padova đảm nhận. Điều này đã được chính Đức Thánh Cha công bố trong một lá thư gửi dân chúng Venice, thư đã được đăng trên nhật báo “Il Mattino di Padova” .(Vatican News)

Người nghèo là ưu tiên của Đức Thánh Cha. Vì vậy, dù nạn dịch Covid-19 đang lan tràn khắp nước Ý, Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha vẫn tiếp tục ra ngoài đường để cung cấp thức ăn cho những người vô gia cư và người nghèo của Roma. Theo Đức Hồng y Chánh sở Từ thiện thì đây là một kiểu “cử hành Thánh Thể”, một hành vi rửa chân cho người nghèo. (Vatican News)

Giáo hội vì “người nghèo” và vì “sự sống”

Giáo hội Bỉ lạc quyên Mùa Chay giúp Haiti

Trong tinh thần Mùa Chay, Giáo hội Bỉ không chỉ thực hành việc ăn chay, cầu nguyện, nhưng sẽ tổ chức những cuộc lạc quyên để giúp đất nước Haiti tái thiết sau những thiệt hại nặng nề do động đất cách đây 10 năm. Đây là “một cách cụ thể để tạo sự liên đới và tình yêu dành cho người khác, trong cuộc sống của chúng ta”. Đồng thời, tổ chức phi chính phủ của Công giáo Bỉ, “đã xác định một số dự án để tái thiết Haiti”. (Vatican News)

Giáo hội Hoa Kỳ tổ chức lạc quyên toàn quốc giúp các hoạt động nhân đạo

Để trợ giúp các hoạt động cứu trợ của Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ, Giáo hội Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc lạc quyên toàn quốc vào các ngày 22-23/03 này. Cuộc lạc quyên có chủ đề “Hãy giúp đỡ Chúa Giêsu ẩn mình”. (Vatican News)

Các giám mục Argentina cử hành Thánh lễ ủng hộ sự sống

Khi Tổng thống Argentina đang chuẩn bị đưa ra đạo luật hợp pháp hóa việc phá thai, thì ngày 08/03 vừa qua, hàng trăm ngàn người nước này đã tham dự Thánh lễ với chủ đề là “Nói có với phụ nữ, nói có với sự sống.” tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Lujan. Đức cha Ojea khẳng định: Sự sống là quyền đầu tiên và không có nó, không quyền nào khác có thể được trao. Vì thế, Giáo hội Argentina kiên quyết bác bỏ điều luật này trong Hiến pháp quốc gia Argentina. (CNA)

WGPSG tổng hợp

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top