Giáo hội Công giáo Madrid và các lãnh đạo dân sự chuẩn bị sự kiện 2 triệu người tham dự

Giáo hội Công giáo Madrid và các lãnh đạo dân sự chuẩn bị sự kiện 2 triệu người tham dự

Viên thị trưởng nói đây sẽ là Ngày Giới trẻ Quốc tế tuyệt vời nhất từ trước đến nay

WGPSG/ZENIT -- Thành phố Madrid -TBN, ngày 22-7-2010, Đức TGM của Madrid đã ký thỏa thuận hợp tác với thị trưởng thành phố trong việc tổ chức Ngày Giới trẻ Quốc tế sắp tới, dự kiến sẽ có đến 2 triệu người tham dự.

ĐHY Antonio María Rouco Varela đã ký thỏa thuận vào thứ Ba với thị trưởng Alberto Ruiz Gallardón để quy định các điều khoản trong việc hợp tác tổ chức Ngày Giới trẻ Quốc tế vào tháng 8 năm 2011.

ĐGH Bênêđíctô thứ 16 sẽ tham dự sự kiện này, cùng với khoảng 1.000Giám mục. Ngài thị trưởng cho biết khoảng 100 ngàn tình nguyện viên hiện sẵn sàng để chuẩn bị cho sự kiện.

ĐHY ghi nhận rằng từ khi đợt đăng ký được mở ra sớm hơn dự định vào tháng này, “hàng chục ngàn bạn trẻ đã đăng ký từ 100 quốc gia và đã hình thành được khoảng 400 nhóm”.

Thị trưởng Ruiz Gallardón bày tỏ hy vọng Madrid sẽ trở thành “mái ấm” cho du khách trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Trong buổi ký kết, ĐHY Rouco Varela đã khẳng định “phẩm chất con người của giới trẻ, những người đến tham dự, sẽ là những người chinh phục con tim của cư dân Madrid”.
Ngài nhận định rằng, Ngày Giới trẻ Quốc tế “là một sự kiện thể hiện cuộc sống của giới trẻ của Giáo hội trong các nghi thức Phụng vụ” và trong việc sống Lời Chúa.

ĐHY bày tỏ hy vọng sự kiện này “sẽ đem đến cho thành phố hòa bình và sự tốt đẹp, thêm vào những câu trả lời làm thoả mãn con tim giới trẻ”.

ĐHY Rouco Varela nhấn mạnh sự kiện sẽ là dịp lễ của một giới trẻ “hạnh phúc, xinh tươi, trong sáng, hân hoan và vui vẻ”.

Thủ đô giới trẻ

Ngài nói thêm rằng số người sẽ tham dự là “vô cùng lớn”, điều này sẽ làm cho Madrid “không chỉ là thủ đô của TBN, mà của giới trẻ trên toàn thế giới”.

Về phần mình, thị trưởng Ruiz Gallardón cho biết buổi lễ kỷ niệm Ngày Giới trẻ Quốc tế là “một sự kiện ngoại lệ siêu việt đối với thành phố”, và sự thành công của nó “đòi hỏi một nỗ lực rất lớn từ mọi phía và mọi người.”

Ông bày tỏ niềm hân hoan về việc Madrid được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện, và cho rằng “mỗi lần chúng tôi được chọn tổ chức một sự kiện quốc tế, chúng tôi đều cảm thấy rất hài lòng”.

Bản thỏa thuận nêu trên bao gồm nhiều phương diện khác nhau, có sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và các nhà tổ chức Ngày Giới trẻ. Giới chức thành phố đã đồng ý nhượng lại một số địa điểm, như là các trường công và nhiều khu thể thao để đón tiếp du khách. Các địa điểm cũng sẽ được chuẩn bị cho các cuộc họp của giới trẻ và các sự kiện văn hóa.
Hơn nữa, chính quyền thành phố bảo đảm sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát, phối hợp với các lực lượng an ninh chính phủ khác, để đảm bảo an toàn cho giới trẻ tham dự sự kiện.

Chính quyền địa phương tuyên bố sẽ lắp đặt một đồng hồ đếm ngược “tại một nơi biểu trưng của thành phố”.

Thị trưởng Ruiz Gallardón khẳng định rằng “Madrid sẽ không chỉ nỗ lực tổ chức sự kiện mà sẽ vượt trên những kỳ vọng để khiến sự kiện này trở thành Ngày Giới trẻ Quốc tế tuyệt hảo nhất trong các sự kiện được tổ chức từ trước đến nay”.

Chính quyền thành phố không tài trợ cho sự kiện này, nhưng sẽ tham gia vào việc tạo mọi thuận lợi. Nguồn tài chính cho Ngày Giới trẻ Quốc tế do sự đóng góp của các thanh thiếu niên sẽ tham dự và các doanh nghiệp tài trợ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top