Giám mục Nigeria kêu gọi cầu nguyện sau khi một chủng sinh bị thiêu sống

Giám mục Nigeria kêu gọi cầu nguyện sau khi một chủng sinh bị thiêu sống

Giám mục Nigeria kêu gọi cầu nguyện sau khi một chủng sinh bị thiêu sống

GIÁM MỤC NIGERIA KÊU GỌI CẦU NGUYỆN SAU KHI MỘT CHỦNG SINH BỊ THIÊU SỐNG

Vatican News

Vatican News (12.09.2023) - Thông báo về việc chủng sinh Na’aman Danlami, 25 tuổi, đã bị thiêu sống trong một cuộc tấn công tại nhà xứ giáo xứ Thánh Raphael ở Fadan Kamantan trong cuộc tấn công vào khoảng 8 giờ tối Thứ Năm ngày 7/9/2023, Đức cha Julius Yakubu Kundi của Giáo phận Kafanchan, Nigeria, kêu gọi tín hữu kiên vững trong thời gian thử thách và chứng minh rằng vũ khí tàn ác của kẻ thù không thể chiến thắng đức tin.

Đức cha Kundi cho biết những kẻ tấn công muốn bắt cóc cha xứ nhưng vì khó vào được nơi cư trú của ngài nên chúng đã dùng đến việc phóng hỏa cơ sở này. Hai linh mục cùng hiện diện trong nhà xứ khi đó là Cha Emmanuel Okolo và Cha Monday Noah, đã thoát khỏi cuộc tấn công.

Tạ ơn Chúa về mùa gặt truyền giáo

Trong thông điệp có tựa đề: “Không gì có thể lấy đi niềm vui của chúng ta”, được đưa ra vào trước lễ kính Thánh Phêrô Claver, bổn mạng của giáo phận, vào ngày 9/9, Đức cha Kundi kêu gọi dân Chúa tạ ơn vì mùa gặt bội thu trong việc truyền giáo mà họ đã trải qua trong ba thập kỷ qua. Ngài nói rằng “Vâng, chúng ta rất đau buồn! Chúng ta vô cùng đau buồn trước vụ sát hại khủng khiếp người anh em của chúng ta, chủng sinh Naaman Ngufe”, nhưng “Hãy chứng minh cho kẻ thù của chúng ta thấy rằng kho vũ khí tà ác của chúng lại một lần nữa thất bại.”

Hãy mạnh mẽ trong Chúa trong thời gian đầy thử thách và khó khăn

Đức cha mời gọi các tín hữu hãy mạnh mẽ trong Chúa trong thời gian đầy thử thách và khó khăn, đồng thời cầu nguyện xin Chúa chúc lành và tôn vinh Giáo hội của Người ở Kafanchan.

Trong khi bảo đảm sự gần gũi với đàn chiên trong thời điểm thử thách này, Đức cha Kundi đã trích dẫn Kinh Thánh để khẳng định sự gần gũi của Thiên Chúa với dân Chúa ở miền trung bắc Kanduna, nơi đã bị tàn phá bởi bạo lực không thể chữa trị được bởi lực lượng dân quân Fulani. Ngài nói: “Không gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu đã được thể hiện một cách dồi dào đối với chúng ta với tư cách là một Giáo hội và một dân tộc.”

Sự hiệp nhất của các Giám mục Nigerria

Trong thông điệp, Đức cha cũng cho biết “Tất cả các Giám mục Công giáo Nigeria hiệp nhất với chúng ta trong những lời cầu nguyện và tạ ơn Chúa vì lòng thương xót và tình yêu của Người đối với chúng ta vì đã giữ cho chúng ta sống và cùng nhau trong một đức tin và vẫn ngày càng mạnh mẽ hơn.”

Kết thúc thông điệp, Đức cha cầu nguyện xin Chúa “ban cho thầy Na’aman được sự phán xét nhân từ và phần thưởng vĩnh cửu.”

 

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top