GH Indonesia: Chúa Giêsu là mẫu gương truyền giáo

GH Indonesia: Chúa Giêsu là mẫu gương truyền giáo

Các tu sĩ cam kết làm việc giới thiệu gương mặt Đức Giêsu giữa vô số nền văn hóa của Indonesia theo cách truyền giáo mới được Đại hội Giáo hội Công giáo Indonesia lần ba thông qua tại Bogor, Tây Java.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục cuộc đối thoại giữa các nền văn hóa địa phương để có thể nhận ra và giới thiệu gương mặt Đức Giêsu trong các nền văn hóa tốt hơn” – linh mục dòng Phanxicô Antonius Eddy Kristiyanto, cố vấn đại hội, chuyển tải thông cáo của các tham dự viên tại Thánh lễ bế mạc hôm 5-11.

Họ nói: “Chúng tôi tin rằng Chúa Thánh Thần hướng dẫn Giáo hội trong những nỗ lực nhận ra gương mặt Đức Giêsu trong các nền văn hóa khác nhau và đối thoại giữa các tôn giáo cũng như nơi những người bị gạt ra bên lề xã hội.”

Theo đại hội, giới thiệu gương mặt Chúa Giêsu cho người dân có thể thành công thông qua các cộng đoàn Giáo hội.

Hơn 350 giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ 37 giáo phận trên cả nước này đã đến dự đại hội và đưa ra những đề xuất về truyền giáo và dạy giáo lý.

“Chúng tôi cam kết sáng tạo ra các phương pháp truyền giáo và dạy giáo lý mới trong đó có phương pháp kể chuyện và dùng các hình thức nghệ thuật khác” – theo một giảng viên đến từ trường triết học Driyarkara của dòng Tên.

Đại hội cho biết họ sẽ cải thiện việc cộng tác và đối thoại liên tôn đang được các Giáo hội Công giáo thực hiện và tham gia công tác truyền giáo tập trung vào các chương trình từ thiện và làm chứng về sự sống.

Họ còn đồng ý duy trì lối sống đạo đức tự do trong khi cần liên đới và hối cải thật lòng. Họ nói nông dân, ngư dân, người lao động và các nhóm bị gạt ra bên lề xã hội cần được hướng dẫn về mục vụ và góp phần bảo vệ môi trường.

Linh mục Yohanes Senda Laka của Atambua thừa nhận những khuyến cáo này phù hợp với giáo phận của ngài.

Kể chuyện Chúa Giêsu đã trở thành “vấn đề giáo lý”, Đức Giám mục dòng Capuchin Martinus Dogma Situmorang của Padang, chủ tịch Hội đồng Giám mục Indonesia, khẳng định.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top