GH Công giáo và Tin lành Luther: Bước tiến mới trong hành trình đại kết

GH Công giáo và Tin lành Luther: Bước tiến mới trong hành trình đại kết

WHĐ (17.12.2010) – Sáng 16-12, tại Rôma, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp kiến Giám mục Munib A. Younan và Mục sư Martin Junge, tân Chủ tịch và tân Tổng thư kí Liên đoàn Luther thế giới, và phái đoàn cùng đi.

Ngỏ lời với phái đoàn Giáo hội Tin lành Luther, ĐTC nhấn mạnh đã có nhiều tiến bộ đạt được trong nhiều thập niên thảo luận giữa Giáo hội Luther và Giáo hội Công giáo: “Với ơn Chúa giúp, chúng ta đã loại dần các trở ngại và thiết lập được các mối quan hệ cụ thể về sự hiệp nhất, qua sự đối thoại mang tính chất thần học cũng như qua sự hợp tác tại các cộng đoàn địa phương”.

Nhắc đến dịp kỉ niệm 10 năm ra đời bản Tuyên ngôn chung giáo thuyết về ơn công chính hóa, ĐTC nói “đã có một bước đột phá căn bản trong tiến trình lâu dài và khó khăn nhằm tái lập sự hiệp nhất trọn vẹn giữa các Kitô hữu, đồng thời đã cổ võ tiếp tục cuộc thảo luận về hiệp nhất… Hướng đến dịp kỉ niệm 500 năm các sự kiện đã diễn ra vào năm 1517, các tín hữu Luther và Công giáo được mời gọi đẩy mạnh suy tư hướng đến hiệp nhất, và nài xin Chúa giúp chúng ta cùng tiến về phía trước”.

ĐTC bày tỏ niềm vui mừng được biết Ủy ban quốc tế Công giáo – Tin lành Luther về Hiệp nhất “đang chuẩn bị một văn kiện trình bày những khả năng chung nhằm tạo điều kiện cho đối thoại được tốt đẹp hơn trong khuôn khổ những mối quan hệ mật thiết, sau gần năm thế kỉ phân li. Để đạt tới nhận thức khả quan hơn về bản chất của Giáo Hội, hiện đang là đề tài trao đổi về phương diện đại kết, Ủy ban này nghiên cứu về Phép Rửa và về việc phát triển sự hiệp thông trong Giáo hội”.

Kết thúc bài diễn văn, ĐTC nói lên niềm hi vọng của ngài: “Tôi mong rằng những cuộc thảo luận này mở ra những chân trời mới cũng như đem lại khả năng mới trong việc đưa ánh sáng của Chúa Kitô đến với mọi thành phần trong xã hội”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top