Gần 20.000 linh mục sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới

Gần 20.000 linh mục sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới

TTCG (Madrid, Tây Ban Nha, CNA) - Gần 20.000 linh mục dự kiến sẽ đi cùng với những người trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới vào tháng 8 tới đây - Đức Hồng y Antonio Maria Rouco của Madrid, Tây Ban Nha, thông báo.

“Việc đồng hành với giới trẻ trong dịp cử hành tuyệt vời này với Lời Chúa, với Bí tích Thánh Thể và với việc chăm sóc mục vụ dành cho giới trẻ vừa là thách thức lớn vừa là cơ hội mà Đại hội Giới trẻ Thế giới mang lại cho chúng ta cho hiện tại và tương lai của Giáo Hội”, ngài nói.

Đức Hồng y Rouco cho biết nhiều giám mục và một số lượng linh mục “khổng lồ” từ khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ tham dự sự kiện giới trẻ này. “Số lượng các linh mục đăng ký đã vượt quá 12.000, và chúng tôi nghĩ số lượng sẽ đạt đến 15.000-20.000”, ngài nói trong Thánh lễ về Chúa Giêsu Kitô, Linh Mục Thượng Phẩm, cử hành tại Tây Ban Nha hôm 15-6.

Đức Hồng y Rouco Varela nhắc đến việc chuẩn bị hậu cần và tâm linh lâu dài cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011, tập trung vào chủ đề “Thánh giá Chúa Kitô, Thánh Giá của Đại hội Giới trẻ Thế giới và Hình tượng Đức Trinh Nữ Maria”.

Công việc mục vụ của linh mục trong suốt thời gian chuẩn bị rất cần thiết, và trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, hoạt động mục vụ này còn cần thiết hơn nữa - ngài nói.

(Mai Trang chuyển ngữ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top