Đường “Giáo hoàng Bênêđictô XVI”

Đường “Giáo hoàng Bênêđictô XVI”

WHĐ (01.09.2011) – Tên Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI sẽ được đặt cho một con đường của thị trấn Pilar de la Horadada, Tây Ban Nha để tỏ lòng biết ơn đối với những người dân của thị trấn này đã đón tiếp những người trẻ trong Ngày Giới trẻ Thế giới vừa qua.

Ý tưởng đặt tên đường “Giáo hoàng Bênêđictô XVI” là của một linh mục địa phương, cha Francisco Rafael Morato Boronat.

Cha Morato nói: “Giáo xứ cho rằng việc lấy tên Đức giáo hoàng đặt cho con đường này là dấu hiệu luôn mãi kính trọng và biết ơn các gia đình và các tổ chức trong thị trấn. Họ đã khiến sự tham gia của Pilar de la Horadada trong Ngày Giới trẻ Thế giới không chỉ là mẫu gương, mà còn là thời khắc của niềm vui và quảng đại cho tất cả mọi người”. Ông Jose Fidel Ros, thị trưởng của Pilar de la Horadada, nhắc lại: “Hơn một trăm gia đình của Pilar đã hợp tác với Ngày Giới trẻ Thế giới bằng cách đón tiếp các khách hành hương Pháp và Ba Lan trong ba ngày, cung cấp cho họ không chỉ nơi ở mà cả các bữa ăn mỗi ngày. Vì thế, chúng tôi thấy đây là cách để cảm ơn họ đã tự nguyện giúp đỡ”.

Đường “Giáo hoàng Bênêđictô XVI” là con đường mới nhất trong ba con đường khác của thị trấn được đặt theo tên các vị giáo hoàng nổi tiếng.

(Vatican Radio – news.va, 01-09-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top