Dừng chân "Cánh đồng Truyền giáo"

Dừng chân "Cánh đồng Truyền giáo"

WGPSG -- Mờ sáng ngày 28.11.2012, mọi người đã có mặt đông đủ trên chuyến xe gần 50 người tiến về Cần Giờ. Theo chân họ, chúng ta dễ nhận ra anh trưởng đoàn Gioakim Nguyễn Văn Lữ với mái đầu điểm bạc, hiền từ và nụ cười dễ mến. Đoàn người hôm nay là những con người thiện nguyện bác ái của giáo xứ Khánh Hội – Xóm Chiếu – Vĩnh Hội.

Ta hãy theo chân họ để biết điểm dừng chân là đâu. Đây rồi, trước mặt họ là con sông Nhà Bè rộng, chuyến phà đưa mọi người từ Nhà Bè đặt chân lên Bình Khánh - Cần Giờ.

Giáo điểm Bình Khánh – Cần Giờ

Trong số họ đã có người một vài lần đặt chân đến đây, nơi mà dân Chúa mừng đón Đức Kitô trong khoảng sân của một người giáo dân nhiệt tâm cho mượn để dâng Thánh lễ hơn 4 năm qua.

Nếu quay lại vài tháng trước đó, vào tháng 8.2012 khi Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến với giáo xứ An Thới Đông ban các bí tích nơi đây, Người đã đến một số giáo điểm như: Doi Lầu, Đồng Hòa…và điểm dừng chân cuối cùng đó là giáo điểm Bình Khánh với những lời chia sẻ đầy ưu ái: “Trong trái tim Chúa Giêsu có bà Ba ở đó.” (người giáo dân đã dành phần sân để mọi người cùng hiệp dâng lời cầu nguyện trong Thánh lễ hơn 4 năm qua).

Hình ảnh đó đã được nhiều người biết đến, họ đã góp công góp của cùng lời cầu nguyện để nơi đây mau chóng có ngôi nhà nguyện đón Chúa. Thế là ngày 11.9.2012, ngôi nhà nguyện được khởi công một cách đơn sơ, nhẹ nhàng với bao nỗi lo toan. Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu là bổn mạng của giáo điểm Bình Khánh luôn chở che, mời gọi các con của Người hãy đi theo con đường của Chúa.

Cũng nhờ sự chở che, mời gọi mà hôm nay, chỉ gần 8 giờ sáng ngày 28.11.2012, đoàn thiện nguyện bác ái gồm: Ông Gioakim Nguyễn Văn Lữ - Khánh Hội, Bà Maria Trần Thị Nhung - Xóm Chiếu, Bà Maria Vũ Thị Xuân – Vĩnh Hội cùng mọi người đến đây, được Cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh đón tiếp trong niềm hân hoan. Qua những lời trao đổi, thăm hỏi, đoàn đã ân cần ủng hộ số tiền: 65.000.000 đồng và 200 USD Canada cùng lời cầu chúc ngôi nhà Chúa sớm hoàn thành.

Chia tay giáo điểm Bình Khánh, đoàn tiếp tục lên đường để đến với:

Giáo xứ An Thới Đông – Cần Giờ

Gần 30 phút xe chạy đưa mọi người đến với giáo xứ An Thới Đông (nơi đây cũng có hai giáo điểm nữa là Doi Lầu và An Nghĩa). Đoàn được sự đón tiếp niềm nở của Cha xứ Phanxicô Assisi Hoàng Minh Đức, và đi thăm viếng thực tế nơi đây.

Khi đặt chân đến đây, trong lòng mọi người cảm thấy thương cảm cho 40 trẻ khuyết tật và gần 100 trẻ em nghèo được cha cưu mang, nuôi dưỡng dạy dỗ. Nhất là những ai đã từng chứng kiến niềm vui của những đứa trẻ khuyết tật được biểu diễn những tiết mục hát, múa thì không cầm lòng được. Họ như hòa chung với chúng, như chia bớt những nỗi mất mát mà các đứa trẻ phải mang trên mình, cũng như thấy được sự yêu thương nơi đây, và lòng nhân từ đáng kính của cha xứ.

Hòa chung niềm vui yêu thương là sự chia sẻ, quan tâm giúp đỡ của đoàn. Họ đã gởi lại những gì mà mình có thể, với 800 kg gạo, 1000 quyển tập cùng với những nhu yếu phẩm, như: dầu ăn, nước mắm, bột giặt…và 3.000.000 đồng.

Đến lúc phải chia tay nhưng họ không quên gởi cho nhau lời chúc phúc và hẹn gặp lại. Họ nhớ lại lời Chúa: “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25, 40)

Chia tay nơi đây, họ qua vùng đất Cần Giờ đầy nắng gió, rừng đước bạt ngàn trong buổi trưa để nhìn ngắm biển Cần Giờ sẽ đem lại luồng sinh khí mới và sự trù phú hơn.

Trên đường về, đoàn dừng chân ghé thăm nơi truyền giáo của quý cha, quý thầy Dòng Don Bosco, thuộc địa bàn xã Tam Thôn Hiệp:

Giáo xứ Thánh Giuse – Cần Giờ

Đến đây, đoàn được sự đón tiếp vui vẻ của Cha phó Giuse Vũ Đức Nghĩa, Cha Giuse Phạm Minh Ký và HĐMVGX. Đoàn đã dâng lời cầu nguyện trong giờ Lòng Thương Xót Chúa với lời chia sẻ đầy chân tình của Cha Giuse Phạm Minh Ký thật cảm động. Không chỉ có thế, họ còn được Cha phó Giuse Vũ Đức Nghĩa chúc phúc và chia sẻ “Niềm tin trong Năm Đức Tin”. Mọi người trong đoàn từ cụ già trên 80 tuổi đến em nhỏ 4 tuổi cảm thấy vô cùng sung sướng như được hồng ân Thiên Chúa ban cho. Thay mặt đoàn, Ông Gioakim Nguyễn Văn Lữ đáp lời cảm tạ và tri ân, xin được giúp đỡ nơi đây 12.500.000 đồng để tu bổ và chăm lo cánh đồng truyền giáo nơi đây.

Khi tiễn đoàn lên xe quay về nơi khởi hành, họ không quên những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau và hẹn một thời gian gần nhất sẽ quay lại.

Là những người theo chân họ, chúng tôi cũng cảm nhận được biết bao điều tốt đẹp mà họ dành cho nhau, như lời Thánh Phaolô: “Chúng tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa về tất cả anh em, chúng tôi nhắc đến anh em trong lời cầu nguyện” (1 Tx 1, 2).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top