Đức tin có thể làm được những gì vượt quá khả năng con người

Đức tin có thể làm được những gì vượt quá khả năng con người

WHĐ (07.02.2012) / ZENIT – Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật 05-02, khi suy niệm bài Tin Mừng kể chuyện Chúa Giêsu chữa bệnh, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhận xét: “Đức Tin có thể làm được những gì vượt quá khả năng con người”.

Đức Thánh Cha cũng hướng về Ngày Thế giới các Bệnh nhân, ngày 11-02 sắp tới –lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức– và suy gẫm về “tình trạng của bệnh nhân”.

ĐTC nhìn nhận rằng bệnh tật có khi là một thử thách “lâu dài và khó khăn”, nên cũng có thể là “một thời kỳ cứu độ” để “cảm nghiệm mình được người khác quan tâm” và để “quan tâm đến người khác”.

Ngài giải thích: “Bệnh tật là một tình trạng riêng của con người, qua đó chúng ta rút được kinh nghiệm là chúng ta không thể tự lo cho mình được, nhưng phải cần đến tha nhân.”

Và ngài tiếp: “Khi không được chữa lành và đau khổ tiếp tục kéo dài thì con người cảm thấy như bị đè bẹp, cô lập và sự hiện hữu của mình bấy giờ sẽ suy giảm và mất đi tính nhân bản”.

Thế nhưng, ĐTC nhận định, về căn bản, Chúa Giêsu tuyên bố với người được Ngài chữa lành: “Đức Tin của anh đã cứu anh”. Và ĐTC thêm: chỉ “một thái độ của đức Tin thôi” có thể “thực hiện được những điều vượt quá khả năng của con người”.

“Tin vào Tình yêu Thiên Chúa” đó chính là câu trả lời giúp con người chiến thắng hoàn toàn Sự Dữ.

ĐTC nói tiếp: “Như Chúa Giêsu đã đối đầu với Sự Dữ bằng sức mạnh Tình yêu từ Chúa Cha, chúng ta cũng vậy, chúng ta có thể đương đầu và chiến thắng bệnh tật bằng cách để tâm hồn chúng ta chìm đắm trong Tình yêu của Thiên Chúa.”

Sau kinh Truyền Tin, ĐTC nhắc đến Ngày Sự sống được cử hành tại Italia vào Chúa nhật này: bắt đầu bằng việc bảo vệ thai nhi cho đến “tất cả những giai đoạn và tình trạng hiện hữu của con người”. Chủ đề được các giám mục đề nghị cho Ngày Sự sống năm nay là “Tuổi trẻ đón nhận sự sống”.

ĐTC cũng vui mừng về cuộc gặp gỡ ngày hôm trước do các Phân khoa sản và phụ khoa thuộc các viện đại học Rôma tổ chức, hướng đến “việc thăng tiến và bảo vệ sự sống con người”.

(Isabelle Cousturié, Zenit, 05-02-2012)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top