Đức Thánh Cha thăm người già và bệnh ở Singapore, xin họ cầu nguyện cho Giáo hội và nhân loại

Đức Thánh Cha thăm người già và bệnh ở Singapore, xin họ cầu nguyện cho Giáo hội và nhân loại

Đức Thánh Cha thăm người già và bệnh ở Singapore, xin họ cầu nguyện cho Giáo hội và nhân loại

Sáng thứ Sáu, 13/9, ngày cuối cùng trong chuyến tông du tại Singapore, khoảng 9 giờ 30, Đức Thánh Cha đến thăm Nhà Thánh Têrêsa, một cơ sở chăm sóc và tiếp đón ở vùng ngoại ô, đã phục vụ từ 90 năm qua cho những người già hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Ngài cảm ơn vì sự kiên nhẫn của họ...

Đức Thánh Cha không muốn rời Singapore trước khi ngài đến chào và ôm những người bệnh tật và người già. Ngài xin họ cầu nguyện cho Giáo hội và nhân loại, bởi vì “lời cầu nguyện của anh chị em rất quan trọng”.

Nhà Thánh Têrêsa được thành lập cách đây 90 năm bởi các nữ tu Tiểu Muội Người Nghèo ở ngoại ô “Thành phố Sư tử” và được điều hành bởi tổ chức phi lợi nhuận Dịch vụ Phúc lợi Công giáo (CWS). Đây là nơi chào đón và chăm sóc khoảng 200 người, trong đó có nhiều người trên 100 tuổi, và có nhiều người bị chứng mất trí nhớ do tuổi già, bệnh Alzheimer, Parkinson hoặc hậu quả của đột quỵ.

Đức Thánh Cha đã chia sẻ một vài lời với những người hiện diện, ngài nói: “Tôi chào tất cả anh chị em đang có mặt ở đây và xin anh chị em cầu nguyện cho tôi, tôi cầu nguyện cho anh chị em. Tôi cũng xin anh chị em cầu nguyện cho Giáo hội và cho nhân loại. Lời cầu nguyện của anh chị em rất quan trọng trước mặt Thiên Chúa”.

Đức Thánh Cha nói thêm trước khi ban phép lành cho tất cả: “Chúa rất vui khi nghe lời cầu nguyện của anh chị em. Cảm ơn anh chị em rất nhiều vì sự kiên nhẫn và những lời cầu nguyện của anh chị em”. Cuối cùng, nhìn những người già trước mặt, những người không còn nhiều thời gian sống, Đức Thánh Cha nói thêm một đoạn khác: “Bây giờ với phép lành này, Chúa thể hiện sự gần gũi với anh chị em. Chúa luôn tha thứ tất cả và tôi nhân danh Chúa bày tỏ sự tha thứ cho tất cả anh chị em”. Cuộc gặp gỡ kết thúc bằng Kinh Kính Mừng.

Đức Thánh Cha đi qua hành lang trung tâm, chào mọi người và chụp ảnh tập thể trước mặt tiền nhà với bức tượng Đức Mẹ, cùng với các nhân viên và những khách viếng thăm trung tâm.

Rời Nhà Thánh Têrêsa, Đức Thánh Cha di chuyển bằng xe đến Trường Cao đẳng Công giáo, cách đó khoảng 3,7 km, để gặp gỡ liên tôn với người trẻ Singapore.

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top