Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho những nạn nhân của trận động đất tại Norcia

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho những nạn nhân của trận động đất tại Norcia

WGPSG / Radio Vatican -- Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho các nạn nhân của một trận động đất xảy ra ở nước Ý gần thị trấn Norcia vào Chúa nhật (30-10-2016)… Những nơi cách xa Norcia như Rôma và Venice cũng cảm nhận được dư chấn dữ dội của trận động đất...

Đức Thánh Cha đã nói: "Tôi bày tỏ sự đồng cảm gần gũi của tôi với người dân miền Trung nước Ý. Tôi cầu nguyện cho những người bị thương và những gia đình đã phải chịu thiệt hại to lớn, đồng thời cầu nguyện cho các nhân viên tham gia vào những nỗ lực giải cứu và giúp đỡ các nạn nhân.”

Đức Thánh Cha kết thúc bài phát biểu với lời cầu nguyện: "Xin Chúa Phục Sinh cho họ sức mạnh, và xin Mẹ Maria gìn giữ họ."

Trận động đất hôm Chúa nhật là vụ mới nhất trong một loạt các cơn địa chấn tàn phá miền Trung nước Ý. Hồi đầu tháng này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm khu vực này để bày tỏ sự thương cảm gần gũi của mình với các nạn nhân của trận động đất cường độ 6,2 xảy ra tại vùng này vào hồi tháng Tám, làm cho gần 300 người chết.

Trận động đất xảy ra ở Norcia vào Chúa nhật vừa qua thậm chí còn mạnh hơn, khoảng 6,5 độ Richter. Đây được coi là trận động đất mạnh nhất ở Italy trong nhiều thập kỷ qua. Không có trường hợp tử vong được báo cáo, nhưng một số người đã bị thương nặng. Sự tàn phá xảy ra trên diện rộng làm cho nhiều ngôi nhà - từng bị lung lay do những trận động đất trước đó - bây giờ bị hư hại nghiêm trọng. Vương Cung Thánh Đường Thánh Biển Đức - được xây dựng trên nơi chào đời của Thánh Biển Đức và thánh Scholastica, cũng như nhà thờ chính tòa Norcia ở gần đó, cả hai đã bị phá hủy hoàn toàn.

Khu vực này vẫn còn chịu tang thương bởi những cơn dư chấn, và các nạn nhân của trận động đất đã xin mọi người cầu nguyện cho họ.

Nguồn: Radio Vatican 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top