Đức Thánh Cha kêu gọi người Công giáo chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giêsu giáng sinh

Đức Thánh Cha kêu gọi người Công giáo chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giêsu giáng sinh

TTCG (Vatican City, 5-12-2010, CNA/EWTN News) - Hàng ngàn gia đình đã tụ tập tại quảng trường thánh Phêrô sáng nay để nghe Đức Giáo hoàng Bênêđictô nói về việc chuẩn bị tâm hồn đón "Đấng sắp đến" và để xem cây thông Giáng sinh của Vatican.

Đang khi đám đông lắng nghe bài nói chuyện của Đức Giáo hoàng Bênêđictô, các em nhỏ đã cố gắng để nhìn trộm qua hàng rào bao quanh cảnh Giáng sinh (hang đá) năm nay của Vatican đang còn trình bày dang dở.

Đức Giáo hoàng trình bày cho những người hiện diện một phản ánh từ Tin mừng hôm nay của Thánh Matthêu 3:1-12, đoạn tin mừng mô tả Thánh Gioan Tẩy giả được gọi vào hoang địa kêu gọi ăn năn sám hối để chuẩn bị cho sự kiện Chúa xuống thế.

Thánh Grêgôriô Cả, Đức Giáo Hoàng nói, đã dạy rằng "Thánh Gioan Tẩy giả thuyết giảng về đức tin chân thật và những công việc tốt lành... để nhờ đó... các con đường đưa đến Thiên Chúa được làm cho ngay thẳng và những suy nghĩ trung thực được sinh ra trong linh hồn sau khi biết lắng nghe Lời Chúa là Lời dẫn đến mọi điều thiện hảo".

Đức Giáo Hoàng sau đó liên kết sứ mạng của Thánh Gioan Tẩy Giả đến Mùa Vọng. "Chúng ta cũng được mời gọi để nghe tiếng nói của Thiên Chúa, vang vọng trong vùng hoang dã của thế giới thông qua Kinh Thánh, đặc biệt là khi Lời Chúa được rao giảng với quyền năng của Chúa Thánh Thần".

Ngài đã chỉ ra cho những người Công giáo hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria là mô hình của sự lắng nghe, và nói rằng, "Khi chúng ta suy niệm về cuộc sống của Mẹ Thiên Chúa hoàn toàn được định hình bằng lời Chúa, chúng ta nhận ra rằng chúng ta cũng được kêu gọi tham gia vào mầu nhiệm đức tin, nơi mà Chúa Kitô đến và cự ngụ trong cuộc sống của chúng ta.

"Mỗi tín hữu Kitô giáo, Thánh Ambrose nhắc nhở chúng ta, một cách nào đó cưu mang và sinh hạ Ngôi Lời của Thiên Chúa", Đức Giáo Hoàng nói.

Các thực trạng trên khắp thế giới khắc khoải sự ra đời của Chúa Kitô cũng nằm trong tâm tư của Đức Giáo hoàng khi ngài phản ánh về hiện tượng chờ đợi đó liên kết với Mùa Vọng. Ngài yêu cầu tất cả mọi người cầu nguyện cho "tất cả các tình huống bạo lực, bất khoan dung, đau khổ trên thế giới, mà chỉ Chúa Giêsu mới có thể mang lại sự an ủi, hòa giải và hòa bình".

Trong đó, Đức Giáo hoàng lưu ý, "các cuộc tấn công liên tục xảy ra tại Iraq chống lại các Kitô hữu và người Hồi giáo", cuộc bạo lực liên quan đến bầu cử tại Ai Cập, và một tình huống đầy kịch tính trong sa mạc Sinai, nơi bọn buôn người Bedouin đã bắt hàng trăm người làm con tin, tra tấn họ để moi tiền từ người thân của họ sống ở nước ngoài.

Đức Giáo Hoàng Benedict đã kết thúc bài nói chuyện của ngài với lời nguyện: "Chúng ta khẩn cầu Đức Trinh Nữ Maria, mà trong cung lòng của người Con của Đấng Tối Cao đang cư ngụ, và là Đấng mà chúng ta long trọng cử hành vào thứ Tư ngày 8-12, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, để xin người hỗ trợ chúng ta trên con đường tinh thần này, để chào đón trong đức tin và tình yêu Đấng Cứu Rỗi đang đến".

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top