Đức Thánh Cha kêu gọi các Giám mục Ấn Độ tăng cường hiệp nhất

Đức Thánh Cha kêu gọi các Giám mục Ấn Độ tăng cường hiệp nhất

VATICAN. ĐTC Biển Đức 16 kêu gọi các GM Ấn Độ cổ võ việc củng cố và tăng cường tình hiệp nhất với các LM và tu sĩ nam nữ trong các giáo phận thuộc quyền.

Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong cuộc tiếp kiến sáng hôm 17-6-2011 dành cho 22 GM Ấn Độ, thuộc đoàn thứ 6 của HĐGM Ấn về Roma hành hương, viếng mộ hai Thánh Tông Đồ và thăm Tòa Thánh.

ĐTC nói: ”Tôi khuyến khích anh em tiếp tục phục vụ sự hiệp nhất, và nêu gương trong việc lôi kéo những người mà anh em săn sóc đi sâu hơn trong tình hiệp thông, huynh đệ và an bình.

”Anh em cần nâng đỡ các linh mục là những cộng tác viên thân cận nhất của anh em, và chú ý đến những nhu cầu cũng như mong ước của các linh mục, tỏ ra quan tâm đến an sinh của các LM về tinh thần, trí thức và vật chất. Đối lại, trong tư cách là những người con và là cộng tác viên, các linh mục được kêu gọi tôn trọng quyền bính của anh em, làm việc vui tươi, khiêm tốn, hoàn toàn tận tụy đối với công ích của Giáo Hội, nhưng luôn luôn dưới sự hướng dẫn của anh em. Mối dây yêu thương huynh đệ và quan tâm đối với nhau mà anh em nuôi dưỡng với các linh mục thuộc quyền, sẽ trở thành căn bản để vượt thắng mọi căng thẳng có thể xảy ra, và tạo những điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ Dân Chúa, xây dựng họ về mặt tinh thần, hướng dẫn họ nhận biết giá trị của mình, và đảm nhận phẩm giá con con cái Thiên Chúa. Hơn nữa chứng tá yêu thương lẫn nhau và phục vụ giữa anh em với các linh mục, không phân biệt giai cấp và bộ tộc, nhưng qui hướng vào tình yêu Chúa, phổ biến Tin Mừng và thánh hóa Giáo Hội, là những điều rất được những người anh em phục vụ mong ước”.
Về đời sống thánh hiến, ĐTC ca ngợi chứng tá quan trọng của các tu sĩ nam nữ như một kho tàng quí giá đối với toàn thể Giáo Hội. Ngài nói:

”Qua sự cộng tác với các Bề trên dòng, anh em hãy đảm bảo sao cho các phần tử của các dòng tu trong giáo phận của anh em sống trọn vẹn đoàn sủng riêng của họ trong sự hòa hợp với các LM và giáo dân. Thêm vào đó, hãy làm sao để các tu sĩ nam nữ được một nền tảng vững chắc về nhân bản, tu đức và thần học, được thường huấn để trưởng thành trong mọi khía cạnh của đời sống thánh hiến.”

ĐTC nói thêm rằng: ”Vì sự đóng góp có một không hai của các tu sĩ nam nữ, chiêm niệm và hoạt động, cho sứ vụ của Giáo Hội, và vì vai trò chính yếu của họ trong việc rao giảng Tin Mừng nhờ kinh nguyện và sự khẩn cầu, giáo dục, săn sóc sức khỏe, bác ái và các hoạt động tông đồ khác, nên đoàn sủng của các tu sĩ chắc chắn sẽ tiếp tục củng cố toàn thể cộng đoàn Giáo Hội và làm cho xã hội được thêm phong phú” (SD 17-6-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top