Đức Thánh Cha gửi thư cho Tổng Thống Haiti

Đức Thánh Cha gửi thư cho Tổng Thống Haiti

VATICAN. ĐTC Biển Đức 16 gửi thư tới Tổng thống Haiti René Préval để chia buồn đồng thời khích lệ các công tác cứu trợ các nạn nhân động đất tại nước này.

Trong thư, sau những lời cảm thông và chia buồn sâu xa, ĐTC viết ”Tôi cũng cầu nguyện để tinh thần liên đới ở lại trong mọi tâm hồn và yên hàn có thể hiện diện trong mọi đường phố để sự trợ giúp quảng đại đến từ mọi nước có thể mang lại một sự thoa dịu cho tất cả mọi người, và để những người hiện đang thiếu thốn mọi sự được cảm thấy an ủi khi biết rằng toàn thể cộng đồng quốc tế đang chăm sóc họ”.

ĐTC đề cao sự xả thân của nhiều người Haiti và nước ngoài, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, nỗ lực tìm kiếm và cứu giúp những người sống sót. Ngài cho biết Giáo Hội Công Giáo, qua các tổ chức của mình, sẽ ở bên những người bị thử thách vì thiên tai này, và giúp mang lại cho họ những cơ may một tương lai mở rộng”.

Hôm 23-1-2010, nhân lễ an táng Đức TGM giáo phận thủ đô Port-au-Prince của Haiti, Serge Miot, bị tử nạn trong cuộc động đất, ĐHY Bertone Quốc vụ khanh Tòa Thánh, đã chuyển đến Đức TGM Bernardito Auza, Sứ thần Tòa Thánh tại Haiti, điện văn chia buồn của ĐTC với tất cả các linh mục và toàn thể cộng đoàn tổng giáo phận Port-au-Prince.

ĐHY cho biết ĐTC sốt sắng cầu xin Chúa đón nhận vị Mục Tử đã quảng đại phục vụ giáo phận và quan tâm đến dân chúng toàn Mỹ châu la tinh qua Ủy ban Tòa Thánh về Mỹ châu la tinh. ĐTC xin Chúa ban phần thưởng đã hứa cho các tôi trung của Chúa và ngài không quên cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân thiên tai này.
Theo bộ nội vụ Haiti, số người thiệt mạng được kiểm chứng tới ngày 22-1-2010 lên tới hơn 110 ngàn người. Số người bị mất gia cư lên tới 1 triệu người.

Cũng ngày 23-1-2010, ĐHY Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã chuyển đến Ông Ban Ki Moon để chia buồn về cuộc tử nạn của Ông Hédi Annabi, Đại diện đặc biệt của Ông Tổng thư ký LHQ, và nhiều quan chức khác cũng như các binh sĩ LHQ trong vụ động đất tại Port-au-Prince ngày 12-1-2010.

ĐHY Bertone cho biết ĐTC nồng nhiệt cầu nguyện cho linh hồn của tất cả những người đã hy sinh tính mạng trong việc xả thân phục vụ LHQ tại Haiti, xin Đấng Tối Cao ban ơn an ủi cho gia đình họ. ĐTC cũng tái bày tỏ sự ca ngợi và lòng biết ơn đối với hoạt động của LHQ trong việc phòng ngừa xung đột, bảo vệ và xây dựng hòa bình tại rất nhiều quốc gia”. (SD 23-1-2010)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top