Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Chiến dịch Huynh đệ Mùa Chay 2024 ở Brazil

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Chiến dịch Huynh đệ Mùa Chay 2024 ở Brazil

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Chiến dịch Huynh đệ Mùa Chay 2024 ở Brazil

Mở đầu sứ điệp, Đức Thánh Cha nói ngài cùng với các Giám mục Brazil dâng lời tạ ơn Đấng Tối Cao vì 60 năm Chiến dịch Huynh đệ, một hành trình hoán cải hiệp nhất đức tin và đời sống, tinh thần và sự dấn thân huynh đệ, tình yêu Thiên Chúa và tình yêu tha nhân, đặc biệt đối với những người yếu đuối và cần được quan tâm hơn. Đây là hành trình được đề xuất mỗi năm cho Giáo hội Brazil và mọi người thiện chí tại quốc gia thân yêu này.

Đề cập đến chủ đề của Chiến dịch năm nay “Tình huynh đệ và tình bạn xã hội” và khẩu hiệu “Tất cả anh em đều là anh em với nhau” (Mt 23,8), theo đó các Giám mục Brazil mời gọi mọi người sống hành trình Mùa Chay, một con đường hoán cải đặt nền tảng trên Thông điệp Fratelli tutti, Đức Thánh Cha nhắc nhở: “Là anh chị em với nhau, chúng ta được mời gọi xây dựng một tình huynh đệ phổ quát đích thực nhằm hỗ trợ cuộc sống chúng ta trong xã hội và sự sống còn của chúng ta trên mặt đất, Ngôi nhà chung của chúng ta, nhưng đừng bao giờ quên hướng về Trời, nơi Chúa Cha sẽ chào đón tất cả chúng ta như những người con của Người”.

Đức Thánh Cha lấy làm tiếc vì trên thế giới vẫn còn nhiều bóng tối, dấu hiệu của sự khép kín. Vì thế ngài mời gọi các tín hữu cần phải mở rộng phạm vi của mình để đến với những người không hẳn nhiên được quan tâm, để mở rộng tình yêu chúng ta đến mọi thụ tạo, vượt khỏi các rào cản địa lý và không gian.

Đức Thánh Cha hy vọng Giáo hội Brazil có được nhiều hoa trái tốt lành trong hành trình Mùa Chay này, và ngài mong muốn một lần nữa Chiến dịch Huynh đệ giúp đỡ mọi người trong hành trình trở về với Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, vượt qua mọi chia rẽ, dửng dưng, hận thù và bạo lực.

Kết thúc sứ điệp Đức Thánh Cha phó thác những lời khẩn nguyện cho sự chăm sóc của Đức Mẹ Aparecida.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top