Đức Thánh Cha gặp gỡ 70 ngàn bạn trẻ Roma và Lazio

Đức Thánh Cha gặp gỡ 70 ngàn bạn trẻ Roma và Lazio

VATICAN. Chiều tối ngày 25-3-2010, ĐTC Biển Đức 16 đã gặp gỡ 70 ngàn bạn trẻ Roma và các giáo phận phụ cận thuộc miền Lazio, tại Quảng trường Thánh Phêrô, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập ngày Quốc Tế giới trẻ.

Buổi sinh hoạt của các bạn trẻ bắt đầu từ lúc 7 giờ tối, trước sự hiện diện của ĐHY Vallini, Giám quản Roma và các GM thuộc miền Lazio. Họ xem và nghe lại chứng từ về những ngày quốc tế giới trẻ trước đây, đặc biệt là hai ngày Giới trẻ được tổ chức tại Roma vào năm 1985 và 2000. Hiện diện tại Quảng trường đặc biệt có phái đoàn giới trẻ của Tổng giáo phận Madrid, Tây Ban Nha, nơi sẽ diễn ra Ngày Quốc Tế giới trẻ cấp hoàn vũ từ ngày 16 đến 26 tháng 8 năm 2011.

Lúc 8 giờ tối, ĐTC tiếng vào quảng trường trước sự reo hò vui mừng của các bạn trẻ. Ngài dùng xe bọc kính tiến qua các lối đi để chào thăm mọi người, trước khi tiến lên khán đài ở thềm đền thờ. Thánh Giá Ngày Quốc Tế giới trẻ và Ảnh Đức Mẹ là Phần Rỗi của dân Roma được một nhóm bạn trẻ rước lên lễ đài.

ĐTC đã ứng khẩu trả lời một số câu hỏi do các đại diện bạn trẻ nêu lên, liên quan đến chủ đề Ngày Quốc Tế giới trẻ năm nay ”Thưa Thầy con phải làm gì để được sự sống đời đời?” Ngài nhắc nhở rằng Thiên Chúa có một dự phóng cho mỗi người và tôi phải tìm ra trong hoàn cảnh của tôi một lối sống phù hợp với thánh ý Thiên Chúa.. Mỗi người sẽ tìm được trong cuộc sống của mình nhiều hình thức để dấn thân: trong phong trào thiện nguyện, trong hoạt động giáo xứ, trong nghề nghiệp; tìm được ơn gọi của mình và sống trọn ơn gọi đó trong mọi hoàn cảnh”.

ĐTC cũng nhắc nhở các bạn trẻ về tầm quan trọng của sự từ bỏ. Những từ bỏ này là điều có thể thực hiện được và là điều tốt đẹp khi ta có một mục đích, có lý do tại sao. Thánh Phaolô đã dùng hình ảnh những cuộc tranh tài thể thao, trong đó các vận động viên phải sống theo kỷ luật, phải từ bỏ bao nhiêu điều để đạt tới mục tiêu mình nhắm tới. Họ chấp nhận hy sinh và từ bỏ vì họ có một lý do tại sao.

ĐTC khẳng định rằng: ”Nghệ thuật sống của con người đòi hỏi sự tự bỏ và những từ bỏ đích thực giúp chúng ta tìm ra con đường của cuộc sống. Có những chỉ dẫn trong Lời Chúa về điều đó và những từ bỏ giúp chúng ta không rơi vào những vực thẳm của ma túy, rượu chè, nô lệ tình dục và tiền bạc, lười biếng và tất cả những điều thoạt nhìn có vẻ là tự do, nhưng trong thực tế, đó là khởi đầu của một sự nô lệ ngày càng nặng nề hơn”.

Trước đó, trong lời chào mừng ĐTC, ĐHY Agostino Vallini, Giám quản Roma, đã nhân danh các bạn trẻ cám ơn ngài vì chứng tá rạng ngời về niềm tin và tình yêu đối với Chúa Kitô để đương đầu với những thử thách và những hiểu lầm.. Chính để biểu lộ tâm tình đó, chúng con hiện diện đông đảo tại Quảng trường Thánh Phêrô này”.

Giới báo chí cho rằng ĐHY Vallini ám chỉ đến những cuộc tấn công của tờ New York Thời Báo trong những ngày này tung lên để vu khống ĐTC, khi còn làm HY Tổng trưởng Bộ giáo lý đức tin, hoặc khi còn làm TGM giáo phận Munich, đã ém nhẹm những vụ LM lạm dụng tính dục trẻ em hoặc thuyên chuyển LM đã phạm lỗi này tới một nhiệm vụ khác.

Cha Lombardi, Giám đốc phòng báo chí Tòa Thánh, cùng với Tòa TGM Munich, đã ra thông cáo bác bỏ những lời khu khống đó.

Nhiều HĐGM như Anh, Pháp và Italia, đã lên tiếng liên đới với ĐTC chống lại những cuộc tấn công ”bỉ ổi” này.

Cuộc gặp gỡ của ĐTC với các bạn trẻ kết thúc lúc 9 giờ rưỡi tối với phép lành của ngài (SD 25-3-2010)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top