Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ mừng Ngọc khánh linh mục: “Linh mục là bạn của Chúa Giêsu”

Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ mừng Ngọc khánh linh mục: “Linh mục là bạn của Chúa Giêsu”

(30.06.2011) ­– Ngày thứ Tư 29-06 tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã cử hành Thánh lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng của thành phố Roma. Trong Thánh lễ này, Đức Thánh Cha cũng trao dây Pallium cho 41 Tổng giám mục mới được bổ nhiệm trong năm qua trên toàn thế giới.

Tham dự Thánh lễ này còn có một phái đoàn đặc biệt ba nhà lãnh đạo Chính thống giáo đại diện cho Đức Thượng phụ Constantinopolis, Bartôlômêô I. Đây là một phần của cuộc trao đổi các phái đoàn đại kết mang tính truyền thống, nhằm giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa các Giáo Hội Đông và Tây từ ngay sau Công đồng Vatican II.

Thánh Lễ cũng ghi dấu 60 năm thụ phong linh mục của Đức Thánh Cha.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha nói rằng sau 60 năm chịu chức linh mục, ngài vẫn còn như nghe được những lời nói với các tân linh mục trẻ trong ngày hôm đó của năm 1951, những lời của Tin Mừng Thánh Gioan, “Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, nhưng là bạn hữu.” Đức Thánh Cha nói thêm rằng, những lời ấy đem lại niềm vui nội tâm rất lớn và có thể được coi như toàn bộ chương trình của đời sống linh mục.

Suy niệm về ý nghĩa của tình bạn với Chúa Kitô, Đức Thánh Cha nói trước hết đó là học tuân theo ý Chúa mỗi ngày một hơn, học biết Ngài nhiều hơn qua Kinh Thánh, qua kinh nguyện, qua sự hiệp thông với các thánh. Những lời của Chúa Giêsu về tình bạn phải được đọc trong bối cảnh của lệnh truyền cho những người bước theo Chúa ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ - lệnh truyền thách thức chúng ta vượt ra khỏi ranh giới thế giới riêng của mình để mang Tin Mừng đến cho mọi người.

Tiếp theo những suy tư sâu xa về ý nghĩa sứ vụ linh mục, Đức Thánh Cha cũng chào mừng đoàn đại biểu Chính Thống giáo có mặt tại Vương cung thánh đường, cũng như các Tổng giám mục mới, sẽ nhận dây Pallium, là biểu tượng của sự phục vụ và dấu chỉ hiệp thông với Thánh Phêrô và những người kế vị. Kết thúc, Đức Thánh Cha Bênêđictô đã dâng lời chân thành tạ ơn Chúa về sáu mươi năm ngài đã phục vụ Giáo Hội, cũng như cám ơn tất cả những người đã đào tạo và đồng hành với ngài.

(Theo news.va, 29.06.2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top